Ủy ban nhân dân TP.HCM chỉ đạo quyết liệt chống “xe dù, bến cóc”

Tác giả: Văn Quyết

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 03/10/2016 15:22

UBND TP.HCM vừa có công văn khẩn yêu cầu các đơn vị chức năng giải quyết tình trạng xe khách “trá hình” và bến xe khách “lậu” trên địa bàn thành phố.

h1
UBND TP.HCM vừa có công văn khẩn yêu cầu các đơn vị chức năng giải quyết tình trạng xe khách “trá hình” và bến xe khách “lậu” trên địa bàn thành phố.

Trước đề nghị của Sở GTVT tại công văn số 12299/SGTVT-VTĐB ngày 12/9/2016 về giải quyết tình trạng xe khách “trá hình” và bến xe khách “lậu” trên địa bàn thành phố. UBND TP.HCM vừa có công văn khẩn yêu cầu các đơn vị chức năng giải quyết tình trạng xe khách “trá hình” và bến xe khách “lậu” trên địa bàn thành phố.

Cụ thể, giao Giám đốc Sở GTVT chỉ đạo Chánh thanh tra Sở chủ trì, phối hợp với các lực lượng chức năng thuộc quận, huyện có liên quan khẩn trương tổ chức kiểm tra, phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về xây dựng hoặc thành lập bến xe, bãi đỗ xe không theo quy hoạch hoặc không được phép của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền (bến xe khách “lậu”) theo Điều 14 Nghị định số 46/2016NĐ-CP ngày 26/5/2016 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt, yêu cầu tập trung chấn chỉnh và làm chuyển biến ngay tình hình, báo cáo kết quả cho UBND thành phố trước ngày 30/10/2016.

Về tình trạng xe “dù”, xe khách “trá hình” đồng ý nội dung đề xuất của Sở GTVT về thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành thực hiện nhiệm vụ thanh tra, kiểm tra và xử lý vi phạm (nếu có) trong việc chấp hành các quy định về điều kiện, tiêu chuẩn chuyên ngành trong hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng ô tô đối với các đơn vị vận tải hoạt động trên địa bàn thành phố, kiên quyết xóa bỏ và không để tái diễn tình trạng xe “dù”, xe khách “trá hình” hoàn thành trước ngày 31/12/2016.

Đoàn kiểm tra liên ngành do Giám đốc Sở GTVT làm Trưởng đoàn, có các thành viên là đại diện lãnh đạo Công an thành phố, Ban ATGT thành phố và Thanh tra Sở GTVT. Giao Sở Nội vụ chủ trì, đề xuất thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành nêu trên, trình UBND thành phố trong 10 ngày làm việc.

Giao thường trực Ban ATGT thành phố phối hợp với Sở GTVT, Sở Thông tin và Truyền thông đẩy mạnh thực hiện công tác tuyên truyền pháp luật đến các đơn vị vận tải và điều kiện kinh doanh, chế tài, xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực vận tải hành khách bằng ô tô, công bố rộng rãi, minh bạch thông tin vi phạm của các đơn vị, cá nhân trong hoạt động vận tải thông qua các phương tiện thông tin truyền thông, để người dân biết và cùng giám sát.

Giao Sở GTVT thực hiện đúng nội dung đã được UBND thành phố chỉ đạo tại Công văn số 6273/VP-ĐTMT ngày 1/7/2016, khẩn trương dự thảo văn bản trình UBND thành phố ký gửi, báo cáo Thường trực Thành ủy trong 5 ngày làm việc kể từ ngày ban hành công văn.

Ý kiến của bạn

Bình luận