Va vào chim, máy bay Vietjet móp đầu

01/10/2015 11:34

Một máy bay của hãng hàng không Vietjet hạ cánh xuống sân bay Nội Bài (Hà Nội) thì bị chim trời đâm phải khiến đầu máy bay bị hư hỏng.

Vụ việc nói trên xảy ra vào 19h20 tối 30/9 trên chuyến bay mang số hiệu VJ 496 của hãng hàng không Vietjet. Theo đó, chuyến bay này chở theo 145 khách có hành trình từ Buôn Mê Thuột ra Hà Nội, hạ cánh lúc 19h20 tại sân bay Nội Bài.

may bay
Hiện trạng máy bay Vietjet bị lõm sâu phần mũi do bị chim va vào

Tuy nhiên, lúc máy bay hạ cánh, đội ngũ kỹ thuật của hãng hàng không Vietjet tại sân bay Nội Bài đã phát hiện phần mũi máy bay bị móp méo khá rộng, thủng chóp radar. Rất may máy bay vẫn hạ cánh an toàn.

Đại diện hãng hàng không Vietjet xác nhận, hãng đã phải dừng khai thác để đưa chiếc máy bay vào xưởng sửa chữa. Theo lịch, máy bay này sẽ chở khách đi Tp.HCM nhưng đã phải dùng một máy bay khác để thay thế.

Do phải đổi máy bay nên chuyến VJ183 từ Hà Nội đi Tp.HCM chậm 30 phút, việc này làm ảnh hưởng dây chuyền một số chuyến bay phải thay đổi giờ bay của ngày tiếp theo.

Giải thích vì sao chim va lại có vết lõm lớn như vậy, ông Trần Hoài Phương, Giám đốc Cảng vụ miền Bắc giải thích, tốc độ tàu bay nhanh cộng với một số loài chim lớn nên vẫn dẫn đến những vết lõm lớn như vậy.

Được biết, những sự cố va phải chim trời liên tục xảy ra trong thời gian gần đây. Khi máy bay đang bay với tốc độ nhanh, việc va vào một số loài chim lớn sẽ khiến máy bay bị thiệt hại như sự cố xảy ra tối 30/9 nói trên.

Hãng Vietjet đã kiến nghị Cục Hàng không có biện pháp xua đuổi chim hiệu quả ở các sân bay, đặc biệt là vào mùa chim di cư để tránh gây chậm chuyến cũng như tránh thiệt hại cho các hãng hàng không.

Ý kiến của bạn

Bình luận