Vận động hỗ trợ hơn 100 nghìn mũ bảo hiểm cho cộng đồng

Pháp luật giao thông 14/05/2015 16:35

Ủy ban ATGT Quốc gia vừa tổ chức Lễ phát động chương trình vận động hỗ trợ mũ bảo hiểm (MBH) “Trọn nghĩa đồng bào – ấm tình cha mẹ”. Tại buổi Lễ đã có hơn 100.000 chiếc MBH được các doanh nghiệp cam kết đóng góp.


Học sinh Tiểu học Quang Thiện, Ninh Bình hân hoan  với những chiếc mũ mới

Học sinh Tiểu học Quang Thiện, Ninh Bình hân hoan với những chiếc mũ mới

Đây là 1 hành động động thiết thực nhằm đẩy mạnh thực hiện chủ trường xã hội hóa công tác đảm bảo TTATGT, giảm thiểu hậu quả do TNGT, huy động sự tham gia, hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân có lòng hảo tâm, mong muốn góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về ATGT cho người dân nói chung và đặc biệt là trẻ em.

Chương trình hướng tới đối tượng trẻ em có độ tuổi từ 6-17 tuổi và  những người từ 18 tuổi trở lên ở mức nghèo hoặc cận nghèo hiện chưa có MBH đạt tiêu chuẩn chất lượng.

Phát biểu tại Lễ phát động, Bộ trưởng Bộ GTVT – Phó Chủ tịch Thường trục Ủy ban ATGT Quốc gia cam kết với tất cả trẻ em và người dân nỗ lực cùng với các các cơ quan, địa phương quyết liệt thực hiện các giải pháp đồng bộ trước mắt và lâu dài nhằm giảm thiểu tai nạn giao thông.

Bộ trưởng yêu cầu các cơ quan Bộ, ban ngành Trung ương, Ủy ban ATGT QG và Bộ GTVT có trách nhiệm thực hiện tốt nhất lời kêu gọi của các em học sinh để các em được tham gia giao thông một cách an toàn

Bộ trưởng cam kết sẽ thực hiện tốt nhất lời kêu gọi của các em học sinh để các em được tham gia giao thông một cách an toàn

Cùng với đó, Bộ trưởng yêu cầu các cơ quan Bộ, ban ngành Trung ương, Ủy ban ATGT QG và Bộ GTVT có trách nhiệm thực hiện tốt nhất lời kêu gọi của các em học sinh để các em được tham gia giao thông một cách an toàn vì “Trẻ em hôm nay-Thế giới ngày mai”, những chủ nhân tương lai quyết định vận mệnh của đất nước.

Trong số 100.000 MBH đóng góp cho cuộc vận động từ nay đến năm 2015, các Doanh nghiệp tích cực tham gia chương trình có thể kể đến như: Tập đoàn FPT, Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel), Tổng công ty Dầu Việt Nam, CTCP phân bón dầu khí Cà Mau, CTCP Mai Linh miền Bắc…

Ông Bùi Quang Ngọc – Tổng Giám đốc Tập đoàn FPT khẳng định thời gian tới sẽ cam kết tiếp tục phối hợp cùng UBATGT tài trợ mũ bảo hiểm cho.

V.T Vũ

Ý kiến của bạn

Bình luận