Liên hệ quảng cáo
Hành khách hào hứng chụp ảnh trên chuyến tàu Tết vào đêm giao thừa 2025
Chia sẻ với Tạp chí GTVT, ông Phan Hải Cường, Phó giám đốc Chi nhánh đoàn tiếp viên đường sắt Hà Nội cho biết: "Ngoài những con số vận tải khách đạt được trong chiến dịch cao điểm, đến thời điểm này, mặc dù sắp kết thúc chiến dịch cao điểm Tết nhưng chúng tôi chưa nhận bất cứ phản hồi nào không tốt từ hành khách về chất lượng, cung cách phục vụ, an toàn vệ sinh thực phẩm… của các tổ tàu trong quá trình tác nghiệp trên tàu".
"Tết 2025 theo chủ trương của ngành đường sắt sẽ không bán vé ghế phụ cho hành khách. Từ đó, việc nhân viên trên các tổ tàu có thêm nhiều thời gian phục vụ khách đi tàu, không còn tình trạng hành khách phàn nàn về việc ngồi ghế phụ, nằm dọc hành lang… gây ảnh hưởng đến hành khách khác", ông Cường nói thêm.
Nhiều hành khách được các tổ tàu mừng tuổi vào năm mới 2025
Được biết, từ đầu chiến dịch vận tải khách dịp Tết cho đến thời điểm này đã có 11 tổ tàu nhặt được tài sản có giá trị lớn của khách bỏ quên trên tàu và số tiền mặt ước tính gần 50 triệu đồng đã được trao trả tới tận tay những hành khách bỏ quên.
Đại diện Công ty CP vận tải đường sắt cho biết, cuối năm 2024, việc hợp nhất giữa 2 công ty vận tải đường sắt (Công ty CP vận tải đường sắt Hà Nội và Công ty CP vận tải đường sắt Sài Gòn) thành một công ty đã mang lại những hiệu quả trong hoạt động sản xuất, kinh doanh. Đơn cử, vào cao điểm Tết 2025 hai đầu toa xe (phía Bắc và phía Nam) hỗ trợ cho nhau rất tốt và thực hiện công việc một cách triệt để, nên các toa xe khách lúc nào cũng trong tình trạng hoạt động tốt.
Ngoài ra, để chuẩn bị cho các chuyến tàu có được chất lượng tốt nhất để phục vụ hành khách, ngành đường sắt đã đầu tư, bổ sung thêm nhiều trang thiết bị hiện đại trên tàu như: thay thế nhiều điều hòa mới, trên các toa xe khách, máy phát điện công suất lớn…
Cũng nằm trong những thay đổi trong cung cánh phục vụ hành khách, từ cuối năm 2024 Công ty CP vận tải đường sắt đã có chủ trương thuê ngoài lực lượng vệ sinh chuyên trách trên tàu để bớt cường độ lao động cho tiếp viên trên tàu, mục đích để tiếp viên có thêm thời gian phục vụ và chăm sóc hành khách đi tàu được tốt hơn.
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.