Venom F5 Roadster, chiếc xe nhanh nhất thế giới giá 3 triệu USD có gì?

Tác giả: Nguyễn Anh

saosaosaosaosao
Văn hóa 19/08/2022 08:00

Tạp chí GTVT - Venom F5 Roadster là một mẫu xe đua, được Hennessey thay thế phần mui kín để tạo ra chiếc xe đặc biệt, nhanh nhất trị giá 3 USD.


 

Hennessey Special Vehicle đã bóc đi phần mui của chiếc hypercar Venom F5 - và tăng thêm 900 nghìn USD vào các chi tiết xe, để tạo ra chiếc xe đặc biệt mang tên Venom F5 Roadster có trị giá 3 triệu USD, chiếc xe mà hãng tuyên bố là chiếc xe mui trần nhanh nhất thế giới.

Venom F5 Roadster được thiết kế thành một chiếc xe môi trần đặc biệt.

Venom F5 Roadster được thiết kế thành một chiếc xe môi trần đặc biệt.

Công ty có trụ sở tại Texas cho biết Venom F5 Roadster tuân thủ chặt chẽ các thông số kỹ thuật của chiếc Coupe mà nó đã công bố vào năm ngoái, bao gồm động cơ V8 tăng áp kép 6,6 lít “Fury” 1.817 mã lực (1.842 PS), cùng với tốc độ hơn 300 mph (483 km / h) ) tốc độ tối đa. Đó là với tấm mái một mảnh tại chỗ. Hennessey thừa nhận rằng hiệu suất của Roadster có một điểm nhấn không xác định với cabin mở cho các yếu tố.

Nhà sản xuất mong muốn chiếc xe sẽ đạt tốc độ hơn 300 mph (483 km / h).

Nhà sản xuất mong muốn chiếc xe sẽ đạt tốc độ hơn 300 mph (483 km / h).

Ít nhất, chúng ta sẽ phải đợi sớm nhất đến năm 2023 để tìm hiểu chắc chắn khoảng cách mà Venom Roadster đạt được tốc độ 300 dặm / giờ với phần mái bị loại bỏ và nó đi nhanh hơn bao nhiêu so với Venom GT Spyder cũ hơn, ghi 265,57 dặm / giờ (427,4 km) / h) tại Naval Air Station Lemoore ở California vào năm 2016 để lập kỷ lục tốc độ mới cho ô tô mui trần.

Xe trang bị Vô lăng thể thao hình chữ U.

Xe trang bị Vô lăng thể thao hình chữ U.

Giống như Venom F5 Coupe, Venom F5 Roadster được chế tạo xung quanh khung gầm bằng sợi carbon đặt riêng mà Hennessey tuyên bố rằng cần sửa đổi rất ít vì phiên bản mui trần là một phần của bản thiết kế ban đầu. Phần mái, điểm chung với các tấm thân xe khác, được chế tạo từ sợi carbon và được giữ cố định bằng bốn chốt tháo nhanh và một cặp chốt được thiết kế để chịu được tốc độ khắc nghiệt.Nó được lót bằng Alcantara và chỉ nặng 18 lbs (8 kg), do đó, một người có thể tháo ra, mặc dù đó là điều bạn muốn làm ở nhà. Không có chỗ nào trong xe để cất nóc nếu bạn quyết định tháo nó ra khi bạn đang tận hưởng một cuộc hành trình giữa hư không, nhưng nó đi kèm với một túi lưu trữ len Merino và một bệ trưng bày tùy chỉnh cho nhà để xe của bạn ( hoặc phòng khách).

Hệ thống điều khiển số kiểu nút bấm.

Hệ thống điều khiển số kiểu nút bấm.

Một tính năng khác dành riêng cho Venom F5 Roadster là cửa sổ kính cường lực thay thế cho nắp động cơ trên chiếc Coupe và cho tầm nhìn rõ ràng hơn nhiều về động cơ V8 nép mình bên dưới. Dựa trên dòng động cơ V8 đẩy LS của GM, động cơ tăng áp kép tạo ra mô-men xoắn cực lớn 1.193 lb-ft (1.617 Nm), truyền tới bánh sau thông qua hộp số sàn tự động ly hợp đơn bảy cấp.

Để ngăn động cơ bị nóng quá, giờ đây các thanh che động cơ của Coupe đã bị bỏ đi, bảng điều khiển phía sau của Roadster có một loạt các lỗ đục trên lớp da carbon để thoát nhiệt, cộng với 4 lỗ thông hơi có khung nhôm ở hai bên của tấm kính. được cho là tái tạo các lỗ thông hơi phía sau bánh trước.

Những nâng cấp trên xe lên tới trên 900.000 USD.

Những nâng cấp trên xe lên tới trên 900.000 USD.

Những bánh xe đó, tình cờ, là duy nhất của Roadster. Với kích thước 19 inch ở mũi và 20 inch ở phía sau, chúng được làm từ nhôm rèn, có thiết kế 14 chấu, trong đó mỗi cặp nan hoa liền kề giống chữ “H” cho “Hennessey” và được hoàn thiện với cả tên của nhà sản xuất ô tô và từ "Roadster" được ghép vào hai bên đối diện của mặt ngoài vành xe. Nhưng nếu điều đó nghe không đủ kỳ lạ, bạn có thể nâng cấp lên một loạt các lựa chọn thay thế bằng nhôm được đánh bóng cao.

Venom F5 Roadster có trị giá 3 triệu USD.

Venom F5 Roadster có trị giá 3 triệu USD.

Khách hàng tự thấy mình đủ may mắn để có cơ hội thử F5 về kích thước và bạn sẽ thấy mình đang ngồi trong những chiếc ghế carbon được bọc bằng những miếng xốp bọc da hình xúc xích và đối diện với chiếc Vô- lăng hình chữ. Và giữa đó và kính chắn gió, bạn sẽ tìm thấy một cụm công cụ kỹ thuật số hình chữ nhật lớn. Hennessey nói rằng những người mua Roadster, cũng giống như chủ sở hữu Coupe, có thể chọn bất kỳ sự kết hợp màu nội thất và ngoại thất nào hoặc chọn để lộ khung gầm carbon và các tấm thân xe của F5.

Hennessey tuyên bố rằng tất cả 24 mẫu xe của Venom Coupe đã bán hết ngay sau khi ra mắt vào năm ngoái mặc dù chiếc xe có giá 2,1 triệu USD. Hiện tại Hennessey đã tăng giá cho phiên bản Roadster lên tới 3 triệu đô la (ngay cả Cục Dự trữ Liên bang cũng không nghĩ rằng lạm phát là tồi tệ) và tin rằng hãng sẽ bán được 30 chiếc.

Ý kiến của bạn

Bình luận