[Video] Thử nghiệm xe rơ moóc 160 bánh tại Hà Nội

Sản phẩm 10/04/2016 11:20

Nhiều người dân "choáng" khi nhìn thấy chiếc ô tô 160 bánh xe với chiều dài như 1 chú "khủng long" giữa lòng thủ đô Hà Nội vào tối 9/4.

Theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam (ĐBVN), tổ hợp xe không chở hàng, chạy thử nghiệm để đánh giá phương án vận chuyển, chuẩn bị vận chuyển dầm U cho Dự án tuyến đường sắt đô thị thí điểm Tp. Hà Nội đoạn Nhổn - Ga Hà Nội do Công ty cổ phần Vận tải Đa quốc gia đảm nhiệm. Buổi chạy thử nghiệm cũng là cơ hội để tập dượt cho đội ngũ vận hành và lực lượng đảm bảo TTATGT trên hành trình của tổ hợp xe. Với hệ thống đường xá hiện nay, việc lưu thông tổ hợp xe này không ảnh hưởng đến kết cấu hạ tầng giao thông. Tổng cục ĐBVN sẽ tiếp tục cho phép chạy thử nghiệm với chiều rộng chính xác của dầm U; khối lượng có tải. Sau khi thử nghiệm thành công, tổ hợp xe này sẽ chính thức được phục vụ cho dự án đường sắt đô thị.

Tổ hợp xe đầu kéo và cụm rơ mooc có chiều dài 42m, chiều rộng 2,99m; dung tích động cơ lên đến trên 16.000 phân khối; khối lượng toàn bộ của tổ hợp là 83,9 tấn; sức kéo 500 tấn. Dự kiến khi chính thức vận chuyển dầm U, tổng khối lượng cả xe và dầm khoảng 250 tấn.

Theo ghi nhận của Tạp chí GTVT, lực lượng CSGT, Thanh tra giao thông cùng hơn 30 công nhân vận hành đã căng mình áp tải và phân luồng giao thông, đảm bảo an toàn cho tổ hợp xe cũng như các phương tiện giao thông khác trong suốt hành trình. Rất nhiều người dân đã ngỡ ngàng trước “con khủng long” to và dài nhất mà họ từng thấy. Buổi tập dượt diễn ra tốt đẹp và an toàn đúng theo phương án vận chuyển chính thức.

Ý kiến của bạn

Bình luận