Viên chức quản lý bay thu nhập hơn 70 triệu mỗi tháng

08/03/2017 06:50

Bình quân các thành viên thuộc nhóm viên chức quản lý của Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam có thu nhập 73,75 triệu đồng mỗi tháng, riêng Chủ tịch HĐTV nhận khoản lương thưởng hơn 82,4 triệu đồng.

Viên chức quản lý bay thu nhập hơn 70 triệu mỗi th
Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam có thu nhập gần 1 tỷ đồng và những nhân sự chủ chốt khác cũng nhận khoảng 885 triệu đồng một năm.

Báo cáo tình hình quản trị năm 2016 vừa được Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) công bố đã hé lộ nhiều thông tin về mức lương của nhóm nhân sự chủ chốt. Theo đó, thu nhập của 12 thành viên đảm nhiệm công tác quản lý được tính bao gồm: tiền lương cơ bản, tiền thưởng an toàn hàng không và tiền thưởng 1,5 tháng lương nhờ kết quả hoạt động xuất sắc của doanh nghiệp.

Bình quân mỗi tháng viên chức quản lý nhận số tiền 73,75 triệu đồng, vượt xa kế hoạch 57,16 triệu đồng đề ra trước đó và tăng thêm 34% so với cùng kỳ năm trước. Riêng ông Đinh Việt Thắng - Chủ tịch HĐTV là người nhận mức lương thưởng cao nhất lên đến 82,45 triệu đồng, tương đương xấp xỉ 1 tỷ đồng một năm. Chức vụ kế toán trưởng ghi nhận mức thu nhập cao nhất là 67,7 triệu đồng mỗi tháng.

Trong năm qua, công ty đã chi 10,1 tỷ đồng tiền lương thưởng cho viên chức quản lý, nhiều hơn gần 1,8 tỷ đồng so với tổng quỹ lương thưởng đề xuất.

Báo cáo quản trị cũng cho thấy hoạt động kinh doanh của công ty trong năm qua ghi nhận mức tăng trưởng đột biến. Năm 2016, tổng sản lượng điều hành bay đạt 729.422 chuyến, trong đó có 376 lượt chuyên cơ chở nguyên thủ quốc gia đi đến và bay qua lãnh thổ Việt Nam. Đây cũng là năm phá kỉ lục về lượng chuyến điều hành bay lớn nhất trong lịch sử phát triển của công ty.

Theo số liệu báo cáo chưa kiểm toán, doanh thu và lợi nhuận trước thuế của tổng công ty lần lượt đạt 2.905 tỷ đồng và 774 tỷ, tăng gần 30% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu này chủ yếu đến từ hoạt động cung cấp dịch vụ không lưu, dịch vụ thông tin dẫn đường và giám sát, dịch vụ tìm kiếm cứu nạn… cho tất cả tàu bay dân dụng và vận tải quân sự (khi được ủy quyền) hoạt động tại các cảng hàng không trên cả nước, trên vùng trời và vùng thông báo bay do Việt Nam quản lý.

Theo biểu phí dịch vụ điều hành bay áp dụng trong năm 2016, công ty thu tối thiểu 80 USD và tối đa 520 USD cho mỗi lượt cất hoặc hạ cánh của các chuyến bay quốc tế tùy theo tải trọng và cự ly điều hành. Mức giá thấp nhất áp dụng cho chuyến bay nội địa là 510.000 đồng và cao nhất là 8,3 triệu đồng. Đối với các chuyến bay nhằm mục đích kiểm tra kỹ thuật, bay huấn luyện hoặc hạ cánh vì lý do bất khả kháng như trục trặc kỹ thuật, thời tiết xấu thì mức thu phí giảm còn 50%.

Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam được thành lập sau khi tách khỏi Tổng công ty Hàng không Việt Nam vào năm 1993, hiện hoạt động theo mô hình công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên do Nhà nước (đại diện là Bộ Giao thông vận tải) làm chủ sở hữu 100% vốn điều lệ. Tính đến cuối năm nay, công ty nộp ngân sách 2.146 tỷ đồng.

Ý kiến của bạn

Bình luận