Việt Nam - Áo tăng cường chuyển giao công nghệ GTVT

Chính trị 24/11/2014 15:58

Sáng 24/11, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông đã có buổi tiếp và làm việc với Tiến sỹ Gernot Grimm – Trưởng ban Nghiên cứu an ninh và chuyển giao công nghệ của Bộ Giao thông, Công nghệ và Sáng chế Cộng hòa Áo. Cùng dự có Đại sứ Cộng hòa Áo tại Việt Nam; lãnh đạo các Vụ Hợp tác quốc tế, Khoa học công nghệ, Kế hoạch đầu tư (Bộ GTVT).


Sáng 24/11, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông đã có buổi tiếp và làm việc với Tiến sỹ Gernot Grimm - Trưởng ban Nghiên cứu an ninh và chuyển giao công nghệ của Bộ Giao thông, Công nghệ và Sáng chế Cộng hòa Áo. Cùng dự có Đại sứ Cộng hòa Áo tại Việt Nam; lãnh đạo các Vụ Hợp tác quốc tế, Khoa học công nghệ, Kế hoạch đầu tư (Bộ GTVT).

Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông tiếp và làm việc với Tiến sỹ Gernot Grimm

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông và Tiến sỹ Gernot Grimm đã trao đổi, đánh giá lại tình hình hợp tác trong lĩnh vực GTVT thời gian qua. Theo đó, trong lĩnh vực hàng không, hai bên đã hoàn thành đàm phán và đang tiến hành các thủ tục nội bộ để ký Hiệp định sửa đổi, bổ sung một số điều của Hiệp định vận chuyển hàng không đã ký năm 1995.

Về lĩnh vực đường sắt, hiện nay, Chính phủ Áo có hỗ trợ tín dụng cho Tổng công ty Đường sắt thực hiện một số dự án cải thiện, nâng cao năng lực đường sắt, cụ thể Dự án “Mua máy kiểm tra chất lượng cầu đường và máy điều hòa đá balát đường sắt” của Hãng Plasser & Theurer, Dự án “Mua ghi bảo dưỡng, sửa chữa đường sắt” của Công ty VAE, Dự án “Mua ray bảo dưỡng, sửa chữa đường sắt” của Công ty VAS…

Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông đề nghị Cộng hòa Áo tiếp tục hỗ trợ ngành GTVT Việt Nam trong một số lĩnh vực mà phía bạn có thế mạnh

Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông đề nghị Cộng hòa Áo tiếp tục hỗ trợ
ngành GTVT Việt Nam trong một số lĩnh vực mà phía bạn có thế mạnh

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông đề nghị Cộng hòa Áo tiếp tục hỗ trợ ngành GTVT Việt Nam trong một số lĩnh vực mà phía bạn có thế mạnh. Thứ trưởng đề nghị Cộng hòa Áo tiếp tục hỗ trợ Việt Nam trong quá trình chuyển giao công nghệ vận hành các thiết bị, máy móc trong thi công và bảo trì đường sắt; hỗ trợ xây dựng Trung tâm đào tạo nhân viên lái tàu cho ngành Đường sắt Việt Nam; hỗ trợ kỹ thuật cho Việt Nam về xây dựng bộ tiêu chuẩn cho đường tốc độ cao.

Thứ trưởng cũng đề nghị Cộng hòa Áo hỗ trợ, chia sẻ kinh nghiệm trong thiết kế, thi công, vận hành và quản lý khai thác hầm đường bộ, hầm đường sắt; trao đổi, chuyển giao công nghệ mới, vật liệu trong lĩnh vực xây dựng, quản lý và bảo trì công trình kết cấu hạ tầng GTVT đường bộ.

 

Ý kiến của bạn

Bình luận