Vietnam Airlines được đánh giá ngang hàng với Emirates, Lufthansa...

Doanh nhân 13/07/2016 16:00

Ngày 12/7, tại London, Vietnam Airlines chính thức được SkyTrax trao chứng chỉ Hàng không 4 sao nhờ đổi mới và nâng cấp chất lượng dịch vụ.

 

Vietnam Airlines chính thức đạt chuẩn 4 sao
Vietnam Airlines nhận chứng chỉ Hãng hàng không 4 sao tại London (Anh) ngày 12/7.

SkyTrax là tổ chức điều tra và nghiên cứu về sản phẩm, dịch vụ và hành khách của các hãng hàng không trên toàn cầu; sau đó xếp hạng từ một sao cho tới mức cao nhất là 5 sao. Hoàn tất quá trình đánh giá tổng thể các hạng mục dịch vụ từ trên không đến mặt đất, Vietnam Airlines được đánh giá đạt chuẩn 4 sao.

Kết quả trên là sự công nhận và khẳng định về những tiến bộ cũng như cố gắng không ngừng của hãng hàng không quốc gia trong việc đổi mới, nâng cấp chất lượng dịch vụ. Như vậy, Vietnam Airlines nằm cùng danh sách các hãng hàng không đạt tiêu chuẩn 4 sao khác như Air France (Pháp), Emirates (UAE), Japan Airlines (Nhật Bản), Korean Air (Hàn Quốc), Lufthansa (Đức)…

Ông Edward Plaisted - Giám đốc điều hành SkyTrax nhận định: “Việc đưa vào khai thác đồng thời 2 loại máy bay mới trong một thời gian ngắn là thách thức không nhỏ nhưng Vietnam Airlines đã thành công. Sở hữu sản phẩm chất lượng trên các đường bay dài trọng điểm là ưu thế của hãng. Chúng tôi ghi nhận các thay đổi và cải tiến của Vietnam Airlines, từ việc nâng cấp chất lượng dịch vụ hạng thương gia cho đến triển khai các phương pháp đào tạo tiếp viên”.

Về phía Vietnam Airlines, Tổng giáo đốc Dương Trí Thành chia sẻ: “Thành quả này đạt được nhờ nỗ lực của toàn thể cán bộ nhân viên. Sự ghi nhận trên là bước tiến quan trọng để chúng tôi tiếp tục hướng tới mục tiêu trở thành một trong những hãng hàng không được ưa chuộng tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương”.

Từ năm 2015, Vietnam Airlines triển khai đồng bộ chương trình nâng cấp chất lượng dịch vụ theo tiêu chuẩn quốc tế 4 sao. Hãng đang thay thế đội tàu bay thân rộng bằng 2 dòng máy bay mới, hiện đại là Airbus A350-900 XWB và Boeing 787-9 Dreamliner. Bên cạnh đó, Vietnam Airlines đổi mới hệ thống nhận diện thương hiệu và tập trung đào tạo, huấn luyện, đảm bảo nguồn lực phi công, tiếp viên, thợ kỹ thuật. Hệ thống phục vụ hành khách, thương mại điện tử cùng chương trình khách hàng thường xuyên cũng được cải thiện.

Ý kiến của bạn

Bình luận