Vietnam Airlines lãi hơn 266 tỷ đồng/tháng

Doanh nhân 31/07/2016 14:02

Trong 6 tháng đầu năm, Vietnam Airlines có doanh thu, lợi nhuận vượt chỉ tiêu đề ra nhờ điều hành hiệu quả, thực hiện các chuyến bay an toàn và vận chuyển nhiều lượt khách.

 

Vietnam Airlines lãi hơn 266 tỷ đồng:tháng
Vietnam Airlines đạt nhiều thành tích ấn tượng về kinh doanh trong 6 tháng đầu năm. 

Theo báo cáo kết quả sản xuất kinh doanh, trong nửa năm đầu năm nay, Vietnam Airlines thực hiện hơn 70.300 chuyến bay an toàn, vận chuyển được 9,65 triệu lượt khách, các con số này đều tăng từ 10-15% so với cùng kỳ. Bên cạnh đó, sản lượng vận chuyển hàng hóa của tổng công ty đạt 124.800 tấn, vượt kế hoạch và tăng 18,1% so với cùng thời điểm.

Đối phó với khó khăn từ việc chững lại của kinh tế, sự bất ổn, khủng bố của châu Âu… Vietnam Airlines đã đưa ra các giải pháp điều hành hiệu quả. Nhờ đó, tổng doanh thu hợp nhất ước đạt hơn 36.000 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế ước đạt 1.600 tỷ đồng. Trong đó, công ty mẹ ước đạt hơn 29.000 tỷ đồng doanh thu và gần 1.140 tỷ đồng lợi nhuận, đạt trên 72% kế hoạch năm nay. 

Cùng với đó, Vietnam Airlines cơ bản hoàn tất quá trình tái cơ cấu, cổ phần hóa với việc ký kết và nhận đủ tiền mua cổ phần của ANA Holdings để tập đoàn này chính thức trở thành cổ đông chiến lược vào ngày 1/7. Ngày 12/7, hãng nhận chứng chỉ công nhận 4 sao tiêu chuẩn quốc tế, chính thức đứng vào hàng ngũ những hãng hàng không hàng đầu thế giới. Đồng thời, Vietnam Airlines được công nhận là một trong 3 hãng hàng không tiến bộ nhất thế giới.

Trong 6 tháng cuối năm, tổng công ty hàng không Việt Nam sẽ tiếp tục tập trung nguồn lực đảm bảo an toàn, an ninh, nâng cao hiệu quả sử dụng đội tàu bay, phối hợp song phương và đa phương giữa các hãng hàng không trong tổng công ty.

Ý kiến của bạn

Bình luận