Viettel vào danh sách 100 thương hiệu viễn thông giá trị nhất toàn cầu

Tác giả: Sơn Khê

saosaosaosaosao
Doanh nhân 15/04/2016 14:31

Brand Finance vừa công bố danh sách những thương hiệu viễn thông giá trị nhất khu vực Đông Nam Á, trong đó, Viettel được xếp thứ 7 trong bảng xếp hạng.

HHZ_5363
Viettel  hiện đang là thương hiệu viễn thông lớn nhất Việt Nam

Brand Finance – Công ty tư vấn chiến lược và đánh giá thương hiệu hàng đầu thế giới có trụ sở tại Anh (UK) vừa công bố danh sách những thương hiệu viễn thông giá trị nhất khu vực Đông Nam Á (Top 20 Most Valuable ASEAN Telecom Brands 2016). Trong đó, Viettel được xếp thứ 7 trong bảng xếp hạng, tăng 68% giá trị thương hiệu trong năm qua. So với năm 2015, thứ hạng thương hiệu của Viettel tăng 10 bậc (từ 17 lên 7). Tại đây, giá trị thương hiệu của Viettel được Brand Finance định giá gần 1 tỷ USD.

Bên cạnh đó, Viettel cũng lọt vào danh sách 5 thương hiệu viễn thông hoạt động hiệu quả nhất ASEAN (5 best performing brands) – đứng thứ 3. Trong danh sách những thương hiệu viễn thông hoạt động hiệu quả nhất ASEAN vừa được công bố bởi Brand Finance, Unitel – công ty con của Viettel tại Lào xếp vị trí số 1. Giá trị thương hiệu của Unitel tăng 106% so với năm trước đó, và đạt 123 triệu USD.

Trong năm 2016, 5 thương hiệu viễn thông có mức tăng trưởng giá trị mạnh nhất gồm: Philippines, Việt Nam và Myanmar. Điều này cho thấy ASEAN sẽ là sân chơi cạnh tranh mạnh hơn vào thời gian tới.

Hiện nay, tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) là thương hiệu viễn thông lớn nhất Việt Nam. Năm 2015, doanh thu của Viettel đạt 238.800 tỷ đồng, lợi nhuận 45.658 tỷ đồng và là công ty nộp thuế thu nhập doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam với 37.000 tỷ đồng. Mới đây, theo kết quả điều tra của mạng cộng đồng nghề nghiệp Anphabe cùng Công ty nghiên cứu thị trường Nielsen, Viettel xếp thứ 8 trong danh sách những nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2015.

 

 

Ý kiến của bạn

Bình luận