VinFast đang là hãng ô tô có doanh số tốt nhất Việt Nam với hơn 67.000 xe bán ra sau 11 tháng năm 2024. Các dòng xe điện của thương hiệu Việt có ưu điểm về chi phí sử dụng rẻ hơn nhiều so với xe xăng cùng loại. Đó chính là yếu tố quyết định giúp khách hàng lựa chọn xe điện để kinh doanh dịch vụ.
Hiện nay, các dòng xe điện đang được khách hàng dịch vụ yêu thích có thể kể đến như VinFast VF5, VF6. Nhiều công ty taxi cũng chuyển đổi từ xe xăng sang xe điện để kinh doanh, điều đó cho thấy xu hướng thay đổi rõ rệt ở nước ta trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ vận tải taxi.
Trong diễn biến mới nhất, tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã quyết định rút dòng xe VinFast VF8 khỏi dịch vụ Xanh SM Luxury. Việc rút dòng SUV cỡ trung này khỏi dịch vụ Luxury được lý giải để giữ hình cao cấp, sang trọng mà VinFast định vị cho VF8.
Theo đó, từ nay đến tháng 2/2025, tất cả xe VF8 của công ty GSM sẽ được chuyển nhượng cho công ty FGF để cung cấp dịch vụ cho thuê xe dành cho cá nhân, doanh nghiệp hoặc bán lẻ ra thị trường cho khách hàng có nhu cầu.
Xanh SM sẽ chuẩn hóa và cung cấp 3 dịch vụ vận chuyển chính bằng ô tô điện bao gồm: Economy - tiết kiệm với dòng xe Mini Green, Standard - tiêu chuẩn với dòng xe 4 chỗ Hero Green, Premium - cao cấp với dòng xe Neo Green và xe 7 chỗ LimoGreen.
Trong đó, đáng nói nhất là việc Xanh SM của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã hé lộ thêm một dòng xe chuyên chạy dịch vụ cao cấp là Neo Green. Đây chính là dòng xe ra đời để thay thế cho VF8 sẽ rút khỏi Xanh SM.
Thông tin này đang được người dùng quan tâm bởi không ít khách hàng vẫn muốn trải nghiệm dịch vụ taxi điện cao cấp. Dù đã hé lộ tên gọi và dịch vụ cao cấp, nhưng Neo Green vẫn chưa định hình kiểu dáng sedan hay SUV và số chỗ ngồi.
Ngoài ra, Mini Green sẽ được định vị là dòng xe nhỏ nhất của thương hiệu Việt hướng đến dịch vụ taxi tiết kiệm. Nhiều khả năng, đây sẽ là dòng xe có tên gọi VinFast VF2 đã được hé lộ trước đó.
Trong khi đó, dòng xe 7 chỗ LimoGreen cũng là phân khúc mà hãng ô tô điện Việt còn thiếu để cạnh tranh với những chiếc xe dịch vụ 7 chỗ khác.
Với sự đồng bộ hoá dải sản phẩm để kinh doanh dịch vụ, Xanh SM đang thực sự là thế lực mới đáng gờm ở Việt Nam cạnh tranh với Grab, Be hay các hãng taxi truyền thống. Ưu điểm của Xanh SM đến từ dàn xe mới, chất lượng dịch vụ và đang dần thay đổi thói quen sử dụng xe công nghệ của khách hàng trong nước.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.