VinFast sắp ra mắt xe máy điện mới tại Việt Nam

Tác giả: Hải Nam

saosaosaosaosao
Thị trường 13/07/2022 08:30

Tạp chí GTVT - Mẫu xe máy điện mới của VinFast được trang bị phanh đĩa ở cả trước và sau, có thể tích hợp ABS, đồng hồ thông minh.

Mới đây, Cục sở hữu Trí tuệ vừa đăng tải Công báo sở hữu công nghiệ mới, trong đó có sự xuất hiện của một mẫu xe máy lạ của VinFast. Thông tin này khiến nhiều người tin rằng VinFast sẽ sớm tung ra một mẫu xe máy điện mới tại Việt Nam.

Mẫu xe máy điện mới khá lạ của VinFast

Mẫu xe máy điện mới khá lạ của VinFast

Nhìn vào hình ảnh trên, có thể thấy mẫu xe máy điện vừa được đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp là xe mới, có thiết kế khác hoàn toàn các mẫu xe điện hiện tại của hãng là Klara, Feliz hay Vento. Về tổng thể, mẫu xe máy điện mới của VinFast vẫn có kiểu dáng xe ga scooter, nhưng được thiết kế mềm mại hơn, có phần giống với các sản phẩm xe Vespa.

Phần đèn ha của xe có tạo hình tròn, mặt nạ khá đơn giản tích hợ hai đèn xi-nhan dọc ở gần mép hai bên. Ở phía sau, ốp thân xe được thiết kế khá mềm mại, kéo dài về phía sau. Mặt đèn hậu có thiết kế khá đơn giản, nhưng có kích thước lớn giúp tăng khả năng nhận diện, cặp đèn xinhan sau cũng có thiết kế dọc dài tương tự như xi-nhan trước.

Về mặt trang bị, hình ảnh đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệ cho thấy xe được trang bị động cơ điện đặt đồng trục với bánh sau nhưng chưa rõ thông số vận hành cụ thể. Một điểm đáng chú ý là mẫu xe điện này được trang bị phanh đĩa tiêu chuẩn ở cả trước và sau, vậy nên nhiều khả năng mẫu xe điện mới của VinFast sẽ được định vị ở phân khúc tầm trung hoặc cao cấp. Theo dự đoán, mẫu xe máy điện mới của VinFast sẽ được trang bị hệ thống chiếu sáng LED hoàn toàn, mặt đồng hồ của xe dạng kỹ thuật số với khả năng kết nối tới điện thoại thông minh qua Bluetooth.

Hiện tại, phân khúc xe máy điện tầm trung và cao cấp của VinFast đang bao gồm Klara, Feliz, Vento và Theon. Hầu hết các mẫu xe này đều sở hữu loạt trang bị khá ấn tượng, từ pphanh đĩa ở cả trước và sau, đồng hồ kết nối Bluetooth, hệ thống đèn LED, phanh ABS và một số tính năng đang chú ý khác.

Hiện tại, đó là tất cả thông tin về mẫu xe máy điện mới của VinFast, thông tin cụ thể và chính xác hơn về mẫu xe này sẽ được chúng tôi cập nhật trong thời gian tới.

Ý kiến của bạn

Bình luận