Nếu như tại Việt Nam chưa có các trạm sạc điện công cộng cho ô tô điện, nhiều nơi trên thế giới đã triển khai mô hình này từ lâu. Đây cũng là lý do VinFast phải thử nghiệm việc nạp năng lượng cho xe điện của họ tại nhiều thị trường khác nhau. Trong những hình ảnh mới nhất, xe điện VinFast VF8 màu xanh đang được cắm sạc tại một trạm sạc công cộng ở Canada.
Xe điện này thậm chí đã được đăng ký biển số tại nước sở tại, cụ thể biển kiểm soát thuộc bang Ontario, Canada. Tuy nhiên, xe vẫn đang được dán che lại các logo thương hiệu xe vì chưa chính thức bán ra thị trường. Theo quan sát, chiếc VinFast VF8 này có màu nội thất be, trang bị sẵn bệ bước chân.
Việc các thị trường quốc tế đã có sẵn hệ thống trạm sạc điện công cộng tạo thuận lợi hơn cho VinFast có thể đẩy nhanh tiến độ bán xe ra thị trường khi không phải tự đầu tư hệ thống trạm sạc như tại Việt Nam. Tuy nhiên, cũng vì vậy mà tính cạnh tranh trong phân khúc xe điện trên thế giới sẽ cao hơn, đòi hỏi những mẫu xe của VinFast sẽ phải thật sự “chuẩn”.
VinFast VF8 trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian nên phần mô tơ điện sẽ được lắp ở cả cầu trước và cầu sau, đều cùng loại 150 kW. Tuy nhiên, hãng xe Việt Nam sẽ chia thành 2 phiên bản Eco và Plus với sức mạnh và các trang bị khác nhau.
Bản Eco sẽ giới hạn công suất ở mỗi mô tơ xuống còn 130 kW và tổng công suất giảm xuống 348 mã lực, mô-men xoắn cực đại còn 500 Nm, đi kèm khả năng tăng tốc 0 – 100 km/giờ trong 5,9 giây. Trong khi đó, bản Plus có công suất đạt được 402 mã lực, mô-men xoắn 640 Nm và khả năng tăng tốc 0 – 100 km/giờ dưới 5,5 giây. Cả hai phiên bản này đều có khả năng đạt tốc độ tối đa hơn 200 km/giờ.
VinFast VF8 đang được hoàn thiện và thử nghiệm những khâu cuối cùng trước khi chính thức bàn giao chiếc xe đầu tiên cho khách hàng Việt Nam, dự kiến bắt đầu trong tháng 6.2022.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.