Vingroup muốn rót tiền vào dự án cải tạo đường Nguyễn Hữu Cảnh

Thị trường 06/10/2015 04:38

Tập đoàn Vingroup vừa đề xuất UBND TP.HCM giao cho đơn vị được đầu tư dự án cải tạo đường Nguyễn Hữu Cảnh dài 3,7 km.

 

Mặt đường Nguyễn Hữu Cảnh bong tróc
Mặt đường Nguyễn Hữu Cảnh bong tróc

Đây được xem là tuyến đường huyết mạch, góp phần giải tỏa ách tắc giao thông cho khu vực vòng xoay Hàng Xanh.

Dự án được đầu tư theo hình thức BT (đầu tư, chuyển giao) ứng vốn trước (không tính lãi vay ngân hàng).

Theo Vingroup, hiện nay mặt đường Nguyễn Hữu Cảnh bị lún và ngập nước nặng mỗi khi triều cường, ảnh hưởng lớn đến xe lưu thông trên tuyến đường này và chất lượng đời sống sinh hoạt của người dân.

Cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh cũng đang xuống cấp, đường dẫn vào cầu bị lún, khe co giãn và mặt cầu bị hư hỏng.

Tính đến nay đã 11 năm đường Nguyễn Cảnh chờ chống lún. Trước đó, Công ty sản xuất kinh doanh thương mại và dịch vụ xuất nhập khẩu Thanh niên xung phong (chủ đầu tư dự án trên) đã xây dựng tuyến đường Nguyễn Hữu Cảnh và đưa vào sử dụng năm 2002.

Năm 2004, công trình này được bàn giao lại cho Khu Quản lý giao thông đô thị số 1, TP.HCM quản lý. Đơn vị này đã thuê Viện Khoa học công nghệ xây dựng (Bộ Xây dựng) phân tích và đánh giá nguyên nhân hư hỏng tuyến đường Nguyễn Hữu Cảnh.

Kết quả cho biết ngay từ khi đưa vào sử dụng, trên toàn tuyến đường thường xuyên hư hỏng và lún từ 0,05 m đến 1m so với thiết kế; lún hầm chui Văn Thánh (năm 2002 đã sửa chữa) và sau đó là sự cố lún, hư hỏng các đoạn đường dẫn lên cầu Văn Thánh 2 và cầu vượt Sài Gòn.

Đến năm 2009, Khu Quản lý giao thông đô thị số 1 đề xuất hai phương án sửa chữa đường Nguyễn Hữu Cảnh.

Phương án 1 có vốn đầu tư  250 tỉ đồng, gia cố nền đường bằng cọc xi măng đất và phương án 2 có vốn đầu tư 550 tỉ đồng, gia cố nền đường bằng cọc bê tông. Tuy nhiên do thiếu vốn đầu tư nên dự án sửa chữa đường Nguyễn Hữu Cảnh bị đình trệ đến nay.

Ý kiến của bạn

Bình luận