Vợ ông chủ Amazon giàu cỡ nào sau ly hôn?

Doanh nhân 10/01/2019 15:52

Số tài sản gần 70 tỷ USD có thể được chia sẽ giúp MacKenzie Bezos vượt người thừa kế L'Oreal.

 

bezos-1-1547088889-4733-1547088988
Tỷ phú Jeff Bezos và vợ - MacKenzie Bezos. Ảnh: AFP

Ông chủ Amazon – Jeff Bezos tối hôm qua thông báo ông và vợ - MacKenzie quyết định ly dị sau 25 năm chung sống. Người giàu nhất thế giới hiện có tài sản 137 tỷ USD, theo Bloomberg Billionaire Index. Vì thế, nếu chia đều, MacKenzie sẽ là người phụ nữ giàu nhất hành tinh với khoảng 69 tỷ USD. Kể cả nếu chỉ được nhận 1% số tài sản, bà vẫn sẽ gia nhập hàng ngũ tỷ phú.

Hiện tại, người phụ nữ giàu nhất thế giới là Francoise Bettencourt Meyers – cháu gái nhà sáng lập đế chế mỹ phẩm L’Oreal, với 45,6 tỷ USD. Phần lớn nữ tỷ phú trong Bloomberg Billionaire Index có tài sản từ thừa kế hoặc ly hôn. Chỉ 6 người là tỷ phú tự thân.

Cả Bezos và Amazon đều chưa có bình luận nào về khả năng phân chia tài sản của hai người, bao gồm cả 16% cổ phần trong Amazon. Dù vậy, nếu hai bên không có một thỏa thuận nào, tài sản gần như chắc chắn sẽ bị chia đều, theo Karin Lundell – luật sư tại hãng luật Rower cho biết trên Bloomberg.

Jeff và MacKenzie gặp nhau khi họ cùng làm việc tại quỹ đầu tư mạo hiểm D.E. Shaw và tổ chức đám cưới năm 1993. Một năm sau, Bezos thành lập đại gia thương mại điện tử - Amazon. MacKenzie từng làm kế toán cho Amazon và là một trong những nhân viên đầu tiên của công ty.

Ý kiến của bạn

Bình luận