Mục tiêu cắt giảm khí thải CO2 của Liên minh châu Âu ảnh hưởng tới ngành công nghiệp sản xuất ô tô của Đức. |
Theo Reuters, Liên minh Châu Âu (EU) vừa đồng ý cắt giảm 37,5% lượng khí thải CO2 từ ô tô vào năm 2030.
CEO của Volkswagen, Herbert Diess cho biết, con số này cao hơn nhiều so với con số 30% của tập đoàn và ảnh hưởng tới mục tiêu doanh số xe điện chiếm 40% doanh số tổng các loại xe vào năm 2030.
“Điều này có nghĩa là kế hoạch tái cấu trúc của chúng tôi vẫn chưa đủ để đáp ứng con số mới của EU. Chúng tôi cần phải cắt giảm hơn nữa việc sản xuất động cơ đốt và thay vào đó là tăng cường các nhà máy sản xuất pin và sản lượng pin”, ông Diess nói.
Ông cũng cho biết, việc này sẽ được bàn lại vào mùa thu 2019 tới, cùng lúc với lịch lên kế hoạch cho các dự án của tập đoàn.
Volkswagen, nhà sản xuất ô tô lớn nhất của châu Âu, đã và đang lao đao về vụ bê bối gian lận kiểm tra khí thải từ năm 2015. Vụ bê bối xảy ra khi nhà sản xuất ô tô này thừa nhận đã cài thiết bị gian lận trên các xe sử dụng động cơ diesel để qua mặt các cuộc kiểm tra khí thải.
Vụ việc ảnh hưởng nghiêm trọng tới Volkswagen, khiến CEO cũ của tập đoàn là Martin Winterkor phải từ chức còn CEO của Audi, công ty con của tập đoàn, Rupert Stadler bị bắt để điều tra. Đồng thời, Volkswagen liên tục bị các nước điều tra, vướng vào nhiều vụ kiện tụng, nộp hàng tỷ USD tiền phạt cũng như phải thu hồi hàng loạt xe nhằm cứu vãn tình hình.
Để vực dậy việc kinh doanh, Volkswagen dự kiến dành 50 tỷ USD cho việc tái cấu trúc quy trình sản xuất, tập trung hơn vào phát triển xe ô tô điện nhằm cắt giảm 30% lượng khí thải CO2 từ ô tô và trở thành nhà sản xuất xe điện có lời nhất thế giới.
Bên cạnh đó, kế hoạch cắt giảm khí thải của EU cũng vấp phải ý kiến không đồng tình của Đức, quốc gia có ngành công nghiệp ô tô lớn mạnh nhất khối.
Nước này cảnh báo rằng kế hoạch mới sẽ ảnh hưởng đến việc làm và ngành sản xuât ô tô khi có khoảng 436.000 công nhân đang làm việc trong ngành sản xuất ô tô sử dụng động cơ đốt tại Đức.
Hiệp hội xe hơi Đức cho rằng các mục tiêu đặt ra là quá cao và chỉ trích việc thiếu một lộ trình rõ ràng về cách thức giảm khí thải.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.