Volvo Cars chuẩn bị cho sự tăng trưởng sản xuất xe điện mới

Tác giả: Khánh Linh

saosaosaosaosao
Thị trường 02/07/2022 16:30

Tạp chí GTVT - Ngày 1/7/2022, Volvo Cars công bố về việc thành lập nhà máy sản xuất thứ ba ở châu Âu để đáp ứng nhu cầu khách hàng.

Nhà máy mới với công nghệ hiện đại chỉ sản xuất xe điện và đạt mức trung hòa khí thải xuyên suốt chuỗi giá trị, củng cố tham vọng của Volvo là sản xuất hoàn toàn xe điện vào năm 2030 và trung hòa với khí hậu vào năm 2040, đồng thời tiếp tục mở rộng năng lực sản xuất toàn cầu phù hợp với mục tiêumtăng trưởng.

1

Bằng cách chọn Slovakia làm địa điểm đặt nhà máy mới, Volvo Cars tạo ra một tam giác sản xuất tại châu Âu bao phủkhu vực bán hàng lớn nhất của mình - bổ sung cho nhà máy Ghent (Bỉ) ở Tây Âu và nhà máy Torslanda (Thụy Điển) ở Bắc Âu.

Nhà máy mới có mức đầu tư khoảng 1,2 tỷ EUR (1). Vị trí được đặt gần Kosice, phía đông Slovakia, tận dụng lợi thế từ chuỗi cung ứng ô tô sẵn có tại đây khi trở thành nhà máy ô tô thứ năm tại quốc gia này.

Volvo Cars có tham vọng hướng tới doanh số 1,2 triệu xe hàng năm vào giữa thập kỷ này, nhằm đáp ứng nhu cầu sản xuất toàn cầu trải dài khắp châu Âu, Mỹ và châu Á.

2

Jim Rowan, giám đốc điều hành Volvo Cars cho biết: “Chúng tôi tập trung vào việc trở thành một thương hiệu thuần điện vào năm 2030. Việc mở rộng ở châu Âu, khu vực bán hàng lớn nhất của chúng tôi, là yếu tố quan trọng trongsự chuyển dịch của chúng tôi sang điện hóa và tiếp tục tăng trưởng. Tôi rất vui mừng được mở rộng nhà máy sản xuất Volvo Cars sang Slovakia và mong muốn được chào đón các đồng nghiệp cũng như các đối tác mới trên hành trình phía trước. ”

“Tôi đánh giá cao việc Volvo Cars đã quyết định xây dựng nhà máy mới của mình tại Slovakia. Nhà máy Volvo Cars mới có ý nghĩa quan trọng đối với chúng tôi vì nó sẽ cải thiện tình hình kinh tế và xã hội trong khu vực, việc chỉ sản xuất ô tô điện cung cấp cho ngành công nghiệp ô tô Slovakia một triển vọng cạnh tranh trong kỷ nguyên sinh thái mới, ”Thủ tướng của Cộng hòa Slovak, ông Eduard Heger cho biết.

“Cá nhân tôi rất vui mừng vì Slovakia đã thành công trong cuộc cạnh tranh cho khoản đầu tư lớn này, điều đó sẽ mang lại sự phát triển và mở ra nhiều cơ hội việc làm trực tiếp và gián tiếp cho khu vực phía đông của Slovakia.” Bộ trưởng Bộ Kinh tế của Cộng hòa Slovakia, ông Richard Sulik chia sẻ.

Việc xây dựng nhà máy Kosice được lên kế hoạch bắt đầu vào năm 2023, với các thiết bị và dây chuyền sản xuất được lắp đặt trong năm 2024. Việc sản xuất hàng loạt xe Volvo thế hệ tiếp theo, hoàn toàn bằng điện dự kiến bắt đầu vào năm 2026.

Phù hợp với mục tiêu của Volvo Cars là các hoạt động sản xuất trung hòa với khí hậu vào năm 2025, nhà máy sẽ chỉ sử dụng năng lượng không phát thải. Nhà máy được xây dựngđể dẫn đầu trong việc sản xuất xe điện cao cấp bền vững và hiệu quả với thiết kế và quy trình được tối ưu hóa, khi Volvo Cars hướng tới các tiêu chuẩn toàn cầu cao nhất về hiệu quả năng lượng và môi trường.

Về vị trí, Kosice có các liên kết giao thông và hậu cần thuận tiện với phần còn lại của Châu Âu, tiếp cận dễ dàng với cácnhà cung cấp. Những ưu đãi mà chính phủ Slovakia đưa ra cũng là yếu tố chính dẫn đến quyết định đặt nhà máy ở Kosice.

Nhà máy được thiết kế để sản xuất 250.000 xe mỗi năm và dự kiến sẽ cung cấp hàng nghìn việc làm mới trong khu vực. Địa điểm này cũng cho phép nhà máy mở rộng hơn trong tương lai.

Javier Varela, Giám đốc điều hành Volvo Cars cho biết: “Chúng tôi mong muốn chào đón các thành viên mới vào Volvo Cars Kosice và đại gia đình Volvo Cars toàn cầu, cũng như thiết lập các mối quan hệ hợp tác và đối tác mới trong khu vực. Đây sẽ là một nơi làm việc hiện đại, trong một nhà máy hiện đại hoàn toàn tập trung vào tính bền vững và an toàn.”

Việc thành lập nhà máy Kosice đại diện cho địa điểm sản xuất Volvo Cars mới đầu tiên tại Châu Âu trong gần 60 năm qua. Nhà máy Torslanda được khai trương vào năm 1964, trong khi nhà máy Ghent tiếp nối một năm sau đó. Cùng với nhau, các nhà máy có thể sản xuất 600.000 xe mỗi năm.

Volvo Cars hôm nay sẽ tổ chức một webcast trực tiếp để công bố thông tin với sự tham gia của chính phủ Cộng hòa Slovakia vào lúc 10:00 CET (Thứ Sáu ngày 1 tháng 7), có thể truy cập tại https://live.volvocars.com/.

(1) Khoảng 20% dự kiến sẽ được tài trợ bởi sự hỗ trợ của chính phủ.

Ý kiến của bạn

Bình luận