Vụ diễn viên Ngọc Lan cãi nhau với CSGT: "Cô Ngọc Lan rất đanh đá"

Tác giả: theo thời đại

saosaosaosaosao
07/09/2017 15:01

"Trong suốt thời gian gần 1 tiếng làm việc với chúng tôi, bà Lan rất đanh đá, liên tục có lời nói thiếu chuẩn mực đã được chúng tôi ghi hình lại để làm bằng chứng", thiếu tá Nguyễn Hoàng Tâm, đội phó Đội CSGT Rạch Chiếc (CA TP. HCM) cho biết.


 

Vụ diễn viên Ngọc Lan cãi nhau với CSGT
Hình ảnh diễn viên Ngọc Lan có hành vi to tiếng với lực lượng CSGT được chụp lại vào ngày 5/9.

Sáng 5/9, Tổ chuyên đề Đội CSGT Rạch Chiếc đang thi hành nhiệm vụ kiểm tra tốc độ trên tuyến xa lộ Hà Nội (đoạn qua phường Tân Phú, quận 9, TP. HCM). Trong quá trình kiểm tra, CSGT phát hiện ô tô do diễn viên Ngọc Lan (tên đầy đủ Nguyễn Thị Ngọc Lan) điều khiển vượt quá tốc độ cho phép.

Sau khi được yêu cầu dừng lại và xuất trình giấy phép lái xe, nữ diễn viên cho rằng mình không mang theo và đề nghị được… lái xe trở về nhà để lấy.

Thiếu tá Nguyễn Hoàng Tâm - đội phó Đội CSGT Rạch Chiếc cho hay trong quá trình xử lý vụ việc thì nữ diễn viên Ngọc Lan đã có nhiều phát ngôn thiếu chuẩn mực và to tiếng nhắm thẳng vào lực lượng thi hành công vụ.

Trao đổi thêm với chúng tôi, thiếu tá Tâm cho biết: "Trong suốt thời gian gần 1 tiếng làm việc với chúng tôi, bà Lan rất đanh đá, liên tục có lời nói thiếu chuẩn mực đã được chúng tôi ghi hình lại để làm bằng chứng. Khi bà Lan chạy quá tốc độ, bị lập biên bản xử phạt và theo luật phải thu bằng lái nhưng thời điểm kiểm tra thì bà ấy không có bằng lái nên chúng tôi phải tạm giữ xe. Tuy nhiên bà Lan lại nhất quyết yêu cầu được lái xe về nhà lấy bằng lái".

Theo Thiếu tá Tâm, theo luật giao thông đường bộ, khi người điều khiển phương tiện vi phạm luật giao thông đường bộ như chạy quá tốc độ mà không có Giấy phép lái xe thì không cho phép người vi phạm tiếp tục điều khiển phương tiện.

"Thời điểm kiểm tra người vi phạm nếu không xuất trình được bằng lái thì chúng tôi sẽ ghi lỗi không có bằng lái khi điều khiển phương tiện. Nếu sau đó người vi phạm mang bằng lái đến thì chúng tôi sẽ lập biên bản ghi là đã xuất trình giấy tờ vào thời gian nào, sau đó sẽ thu bằng lái. Theo luật không có từ "quên mang" mà chỉ "có" hoặc "không có" giấy phép lái xe", Thiếu tá Tâm nói thêm.

Bên cạnh đó, liên quan đến vấn đề chờ người vi phạm mang Giấy phép lái xe đến, vị Đội phó Đội CSGT Rạch Chiếc cho hay, vì muốn xây dựng hình ảnh đẹp, thân thiện, thông cảm cho người dân nên CSGT linh động đồng ý chờ người vi phạm gọi người nhà mang giấy tờ đến. Thiếu tá Tâm cũng thừa nhận, bà Lan cũng có hành động cầm ô (dù) che nắng khi hai bên đang làm việc cùng nhau.

Ngoài ra, vấn đề Ngọc Lan cố thủ trong xe sau khi vi phạm thì Thiếu tá Tâm cho rằng trong lúc làm việc với người đang thi hành công vụ, người vi phạm không được phép ngồi trong xe. "Từ "cố thủ" chỉ là nói miệng chứ trong biên bản không ghi từ này và cũng không có ghi chi tiết chống người thi hành công vụ", Thiếu tá Tâm khẳng định.

Ý kiến của bạn

Bình luận