Vụ hôi của bi hài: Hàng loạt đệm ghế xe buýt bị đánh cắp

Xã hội 02/01/2016 07:06

Hàng loạt đệm ghế xe buýt đã bị đánh cắp, khiến cho các hành khách phải chịu cái lạnh tê tái mỗi khi ngồi xuống ghế.

Vụ hôi của bi hài- Hàng loạt đệm ghế xe

Để các hành khách không bị lạnh khi ngồi xuống ghế nhựa, một số tài xế xe buýt ở Thanh Đảo, Trung Quốc đã tự trang bị thêm những tấm đệm ghế ấm áp trên xe của mình. 

Ước tính, trong 2 tháng vừa qua, 6 chiếc xe buýt tuyến 407 đã được trang bị thêm 198 tấm đệm ghế. Tuy nhiên, có đến 30 tấm đã bị đánh cắp. Lý do tấm đệm dễ bị lấy cắp là vì nó chỉ được cài vào ghế bằng một đoạn dây chun mỏng manh nên bất người hành khách "tắt mắt" nào cũng có thể dễ dàng "cầm nhầm". Sự việc diễn ra liên tục khiến các tài xế nhiều khi không thể bổ sung đệm mới kịp thời, khiến nhiều hành khách phải ngồi trên những chiếc ghế lạnh ngắt. 

Điều này không chỉ khiến hành khách mà ngay cả những tài xế tốt bụng rất buồn phiền. Tuy nhiên, nhiều tài xế cho biết họ vẫn sẽ tiếp tục bổ sung đệm ghế để phần nào giúp hành khách cảm thấy ấm áp hơn trong những ngày đông u ám.

Đây không phải là lần đầu tiên các tài xế của công ty xe buýt Thanh Đảo hành động như vậy. Mùa đông năm trước, họ từng tự nguyện lót thêm đệm dưới ghế ngồi của khách và hiện tượng "hôi của" này cũng đã xuất hiện. Tuy hơi thất vọng về ý thức của người dân, nhưng họ vẫn kiên trì thực hiện những việc nhỏ có thể đem thêm niềm vui đến cho đời.

Ý kiến của bạn

Bình luận