Bản giải trình. Ảnh: Kỳ Phương |
Cụ thể, ngày 13.2, Công ty CP Bình Tâm đã có đơn gửi đến Sở Giao thông Vận tải tỉnh Quảng Ngãi để giải trình về nội dung được báo Dân Việt phản ánh trước đó.
Văn bản giải trình ghi rõ, ngày 6.2.2017, xe khách mang biển kiển soát 76B - 00987 xuất phát vào lúc 15h30 từ Quảng Ngãi vào TP.Hồ Chí Minh, gồm 2 lái xe và 1 phụ xe.
Tại bến đi số lượng hành khách đã được công ty bán vé đủ theo số giường quy định, nhưng khi xe rời khỏi bến việc đón thêm khách dọc đường, số lượng khách này quen biết với lái xe hoặc phụ xe nên dẫn đến dư khách trên xe .
Còn việc không ghi số tiền trên giá vé, hãng xe Bình Tâm cho rằng do nhân viên bán vé quên ghi.
Cảnh nhồi nhét khách trên xe khách Bình Tâm. Ảnh: Kỳ Phương |
Cho rằng, sự việc này đã ảnh hưởng đến uy tín và chất lượng thương hiệu, hãng xe Bình Tâm đã xử lý vi phạm lập biên bản xử phạt đối với nhân viên bán vé và chấm dứt hợp đồng lao động đối với ba nhân viên gồm hai lái xe và một phụ xe nói trên trên.
Trước đó, sau khi Báo Dân Việt phản ánh với bài viết “Xe nhồi nhét khách chạy bon bon từ Quảng Ngãi đến TP.HCM?”, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Quảng Ngãi đã có công văn số 254/SGTVT-VTPC yêu cầu Công ty Cổ phần Bình Tâm phải giải trình.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.