Vụ sập nhà ở phố Cửa Bắc: 2 nạn nhân tử vong

Tác giả: Tổng hợp

saosaosaosaosao
Xã hội 04/08/2016 14:35

Nạn nhân được xác định là anh Nguyễn Văn Thành, hiện đã đưa về nhà xác bệnh viện Thanh Nhàn. Còn chị Nguyễn Thị Hằng vẫn đang bị vùi lấp trong đống đổ nát.

Screen Shot 2016-08-04 at 14.21.37
Lực lượng chức năng cùng người dân địa phương khẩn trương triển khai các biện pháp cứu hộ, cứu nạn. (Ảnh: Trí Thức trẻ)

Như đã đưa tin, khoảng 3h40 sáng nay (4/8) đã xảy ra vụ sập nhà kinh hoàng trên phố Cửa Bắc (Hà Nội) khiến nhiều người bị vùi lấp. Tính tới thời điểm hiện tại, lực lượng chức năng đã giải thoát được 4 người nhưng rất tiếc đã có 2 người thiệt mạng từ vụ việc này. 

Theo báo cáo nhanh của công an phường Trúc Bạch, nguyên nhân ban đầu dẫn đến vụ sập nhà số 43, phố Cửa Bắc là do nhà xây dựng đã lâu, móng hầu như không có. Trong khi đó, gia đình tại số nhà 41 đang sửa chữa, đào móng, có khả năng gây ảnh hưởng.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung và Phó chủ tịch Nguyễn Thế Hùng cùng lãnh đạo Sở Xây dựng, lãnh đạo quận Ba Đình đã đến hiện trường trực tiếp chỉ đạo công tác cứu hộ, cứu nạn.

Screen Shot 2016-08-04 at 14.21.28
Chủ tịch Nguyễn Đức Chung làm việc với nhân chứng vụ việc (Ảnh: Trí thức trẻ)

Được biết, căn nhà bị sập là một nhà hàng ăn uống, cao 4 tầng rộng, khoảng 45m2, được xây từ thập niên 80 thế kỷ trước. Chủ tịch Nguyễn Đức Chung đã yêu cầu khẩn trương rà soát lại những khu nhà xung quanh khu vực, có tuổi đời lâu năm để lên phương án hướng dẫn người dân tránh nguy hiểm, cải tạo điều kiện sống.

 

Ý kiến của bạn

Bình luận