Vụ tai nạn thảm khốc ở Bình Thuận, tang thương ập đến thôn nghèo

Tác giả: Văn Quyết

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 22/07/2020 05:30

Chỉ trong một đêm chuyến xe định mệnh đã cướp đi tính mạng 4 người, để lại nỗi đau xé lòng cho những người thân tại thôn nghèo xã Hàm Đức.

IMG_5512
Tang thương xảy ra tại xã Hàm Đức khi có 4 người tử vong trong vụ tai nạn giao thông thảm khốc. 

Liên quan đến vụ tai nạn giao thông thảm khốc xảy ra trên QL1A đoạn qua xã Tân Đức, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận các lực lượng chức năng xác định có 8 người chết và 7 người khác bị thương.

Trong số các nạn nhân tử vong có 4 người ở cùng một xã Hàm Đức, huyện Hàm Thuân Bắc gồm: Huỳnh Ngọc Bích (23 tuổi, xã Hàm Đức), Phạm Thị Lệ Thanh (49 tuổi, xã Hàm Đức), Nguyễn Thị Mỹ Tiên (34 tuổi, xã Hàm Đức), Lê Khắc Tùng (14 tuổi, xã Hàm Đức), Phạm Thị Lệ Mai (49 tuổi, xã Hàm Đức).

Chiều ngày 21/7, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn và ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia đã thăm hỏi, động viên và hỗ trợ các gia đình có nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn. Đoàn công tác đã sẻ chia trước mất mát quá lớn với các gia đình. Đồng thời cũng hy vọng các gia đình sớm vượt qua nỗi đau để ổn định cuộc sống.

IMG_5536
Chị Lưu Thị Kim Hương nấc nghẹt khi nhìn lên di ảnh con trai. 

Chiều muộn có mặt tại xã Hàm Đức, huyện Hàm Thuận Bắc chúng cảm nhận không khí tang thương đổ ập đến cả một thôn nghèo. Nhiều người khóc thương cho những con người xấu số tử vong trong vụ tai nạn thảm khốc.

Vẻ mặt thẩn thờ, chốc chốc lại khóc oà bên di ảnh đứa con trai (Lê Khắc Tùng 14 tuổi), chị  Lưu Thị Kim Hương nấc nghẹt kể: Gia đình tôi buôn bán nón bảo hiểm tại một chợ ở địa phương, cứ cách 1 - 2 tuần là phải bắt xe vào TP.HCM để lấy hàng về bán. Thông thường chồng tôi đi một mình, nhưng hôm nay do vừa nghỉ hè nên thằng con trai xin theo lấy hàng phụ cha để kiếm tiền chuẩn bị vào năm học mới.

"Đúng 00h sáng ngày 21/7, chuyến xe định mệnh của nhà xe Anh Trinh xuất phát từ xã Hàm Đức, huyện Hàm Thuận Bắc. Hai cha con lên xe được bố trí ngồi hàng cuối. Khi xe chạy thì tôi vào nhà, vừa chợp mắt thì nghe tin chiếc xe gặp nạn. Tôi cùng người nhà tức tốc chạy lên hiện trường thì hay tin con trai tử vong còn chồng thì được đưa đến bệnh viện đa khoa tỉnh cấp cứu. Tôi không tin vào những gì đang xảy ra, mới vừa hôm qua nó còn nói nhưng lời yêu thương và biết lo nghĩ về tương lai ấy thế mà nay tôi đã mất nó mãi mãi", bà Hương nấc nghẹn trong nước mắt.

IMG_5526
Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn (áo trắng) và Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng đến thăm hỏi, chia buồn với gia đình các nạn nhân 

Cách đó khoảng 500m, trong ngôi nhà nhỏ nghi ngút hương khói, bà Nguyễn Thị Lan (SN 1963) mẹ ruột em Nguyễn Thị Mỹ Tiên (34 tuổi nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn) cũng khóc nghẹt. Bà Lan kể: "Hàng ngày con gái tôi buôn bán shop quần áo tại nhà, con rể thì cũng đi làm mỗi ngày, cuộc sống không khá giả nhưng cũng đủ trang trải, nuôi 2 đứa con. Tối hôm qua trước khi lên TP.HCM lấy đồ về bán nó còn cho đứa con gái bú sữa thêm lần nữa rồi dặn dò tôi ngày mai nhớ cho cháu uống sữa đúng bữa và trông coi, dọn dẹp nhà cửa. Sau khi ăn vội mì gói đến khoảng 0h đêm thì nghe điện thoại từ tài xế đến đón, sáng hôm sau tôi nhận được tin dữ khiến tôi ngã quỵ” .

Liên quan đến vụ tai nạn thảm khốc làm 8 người tử vong, Đại tá Đinh Kim Lập - Phó giám đốc Công an tỉnh Bình Thuận cho biết, bước đầu xác định nguyên nhân là do chiếc xe khách chạy lấn làn đường dẫn đến vụ tai nạn thảm khốc. Hiện lực lượng chức năng vẫn đang tiến hành điều tra làm rõ ai là người điều khiển chiếc xe khách gây tai nạn.

Chiều ngày 21/7, làm việc với UBND tỉnh Bình Thuận, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn đã yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam phối hợp với tỉnh Bình Thuận rà soát các điểm đen có nguy xảy ra tai nạn giao thông để có giải pháp đảm bảo an toàn. Lực lượng CSGT tỉnh Bình Thuận cũng cần tăng cường kiểm tra phương tiện với các lỗi dễ dẫn đến tai nạn giao thông đặc biệt là xe khách.

Ý kiến của bạn

Bình luận