Vụ tàu hỏa húc ôtô làm 4 người chết: Tài xế xe Innova vượt ẩu

26/04/2017 16:26

Sau 2 ngày điều tra, Công an tỉnh Bình Định nhận định vụ tai nạn giữa tàu hỏa và ôtô ở huyện Tuy Phước khiến 4 người chết là do tài xế xe Innova vượt ẩu.

 

Vụ tàu hỏa húc ôtô làm 4 người chết
Lực lượng cứu hộ khiêng thi thể các nạn nhân qua khu vực đường ngang dân sinh ở xã Phước Thành, huyện Tuy Phước, vào chiều 24/4. Ảnh: Minh Hoàng.

Trao đổi với Zing.vn sáng 26/4, ông Trần Châu, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, cho biết bước đầu cơ quan điều tra nhận định vụ tai nạn giữa tàu hỏa và ôtô ở huyện Tuy Phước hai ngày trước, khiến bốn người tử nạn là do tài xế xe Innova vượt ẩu.

"Trước khi tàu TN1 chạy qua đây thì đèn tín hiệu báo động đỏ, lái tàu cũng đã kéo còi. Tuy nhiên, tài xế Trần Ngọc Hữu (23 tuổi, ngụ Phú Yên) vẫn cố lái Innova vượt qua khi tàu đến gần và gây ra tai nạn thương tâm", ông Châu nói.

Theo vị Phó chủ tịch tỉnh Bình Định, xe Innova và một ôtô 16 chỗ chở đoàn người từ Phú Yên đến huyện Tuy Phước để thăm bà con. Thời điểm xảy ra tai nạn, xe 16 chỗ chạy trước, ôtô Innova chạy sau và không may gặp nạn, khiến 4 người chết, 2 người bị thương.

Theo thống kê sơ bộ của Bình Định, từ đầu năm đến nay, địa phương xảy ra 3 vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng, làm 7 người chết và 2 người bị thương.

2 Vụ tàu hỏa húc ôtô làm 4 người chết
Ô tô Innova bẹp nát thành đống sắt vụn sau vụ tai nạn. Ảnh: Minh Hoàng. 

Trước tình hình này, UBND tỉnh Bình Định kiến nghị Tổng công ty Đường sắt Việt Nam phối hợp với các địa phương rà soát các đường ngang dân sinh trên địa bàn, bổ sung gác chắn, tăng cường nhân lực túc trực... nhằm giảm thiểu tai nạn giao thông.

Địa phương này cũng đang mở đợt rà soát toàn bộ đường ngang dân sinh, những đường ngang không hợp pháp. Ðoạn đường nào cần thiết thì phải làm gác chắn để đảm bảo an toàn cho người dân. 

Trước đó, khoảng 13h45 ngày 24/4, trên hành trình từ Bắc vào Nam, tàu TN1 đã húc vào ôtô Innova ở xã Phước Thành, huyện Tuy Phước (Bình Định). Sau cú húc mạnh, chiếc Innova chở 6 người bị hất văng từ đường ngang dân sinh đi xa 50 m, bẹp dúm thành đống sắt vụn, khiến 4 người chết và 2 người bị thương nặng. 

Ý kiến của bạn

Bình luận