Vượt biển xuyên đêm cứu nạn thuyền trưởng tàu cá bị tai nạn lao động

Tác giả: PV

saosaosaosaosao
An toàn giao thông 13/07/2019 15:14

Ngay khi nhận được tin báo, lực lượng cứu nạn hàng hải nhanh chóng vượt biển tiếp cận tàu cá và khẩn trương đưa người bị nạn vào bờ cấp cứu.


DSC04111
Thuyền trưởng tàu QNgs 94559 nhanh chóng được sơ cứu, đưa vào bờ

Vào lúc 07h36 ngày 11 tháng 7 năm 2019, Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam (Cục Hàng hải Việt Nam – Bộ Giao thông vận tải) nhận được thông tin từ tàu QNg 94559 TS  cho biết trong lúc tàu đang hành nghề tại khu vực phía Bắc quần đảo Hoàng Sa thì tai nạn xảy ra với ông Huỳnh Quý (1968) là thuyền trưởng của tàu, do bất cẩn trong lúc lao động đã bị chân vịt của tàu cắt trọng thương vùng ngực phải, vết thương nghiêm trọng, máu chảy xối xả, các thuyền viên trên tàu đã tiến hành sơ cấp cứu tuy nhiên ông Quý đã bất tỉnh sau đó.

Lo lắng trước tính mạng của thuyền trưởng Quý, các thuyền viên trên tàu đã liên lạc và yêu cầu được Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam (Trung tâm) triển khai cấp cứu khẩn cấp.

Trung tâm ngay lập tức hỗ trợ chỉ dẫn hải trình nhanh nhất cho tàu hành trình về đất liền, phối hợp cùng Trung tâm cấp cứu 115 TP. Đà Nẵng hướng dẫn các thuyền viên trên tàu chăm sóc y tế cho ông Quý để cầm máu và đảm bảo giữ tính mạng cho ông Quý. Đồng thời Trung tâm cũng yêu cầu tàu SAR 274 lập tức được đưa vào trạng thái báo động, sẵn sàng phương tiện triển khai nhiệm vụ.

DSC04122

Các y bác sỹ nhận định với tình trạng vô cùng nguy kịch của ông Quý cần khẩn trương được tiếp cận y tế và đưa về bờ điều trị, tàu QNg 94559 TS hiện đang ở cách rất xa đất liền, hành trình chậm. Trước tình hình trên, được sự chỉ đạo của Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn, Trung tâm đã điều động tàu SAR 274 khẩn trương rời bến thực hiện nhiệm vụ cấp cứu cho nạn nhân trên tàu QNg 94559 TS, cùng đi theo tàu có ê kíp y bác sỹ chuyên khoa từ Trung tâm cấp cứu 115 TP. Đà Nẵng.

Sau nhiều giờ hành trình với tốc độ tối đa, lúc 05h00 sáng ngày 12/7/2019 lực lượng cứu nạn hàng hải đã tiếp cận được tàu QNg 94559 TS và triển khai cấp cứu cho nạn nhân. Tình trạng ông Quý lúc này hết sức nguy kịch với đa chấn thương vùng ngực phải, vết thương hở chảy nhiều máu với dấu hiệu của sốt nhiễm trùng, sức khỏe nạn nhân suy yếu do không ăn uống được. Sau khi trải qua ca cấp cứu dài 02 giờ đồng hồ để hồi sức và xử lý vết thương, ông Quý được lực lượng cứu nạn hàng hải đưa lên tàu SAR 274 hành trình về đất liền.

Đến 17h30 cùng ngày, tàu SAR 274 đã đưa nạn nhân về đến Đà Nẵng an toàn, nhờ được tiếp cận y tế kịp thời, trình trạng của nạn nhân đã có chuyển biến tích cực, tính mạng được bảo toàn và đã được Trung tâm cấp cứu 115 TP. Đà Nẵng chuyển vào bệnh viện địa phương để tiếp tục điều trị.

Ý kiến của bạn

Bình luận