Từ khóa: Động cơ nhiệt, hybrid, trục cam, pha phối khí.
Abstract: When the engine is installed in parallel transmission hybrid vehicle, the regular operating region of internal combustion engines will be changed, which is the part load mode with high fuel consumption where engines do not operate efficiently. One of the solutions to reduce fuel consumption is to change the valve timing of the engine so that it is consistent with the new operating region. The paper presents the experimental results for determining the parameters of the gasoline engine type I3 SOHC produced by Daewoo and Chevrolet using new camshaft with particular design calculations and fabrication to meet the requirements of the new operating region when installed in a parallel transmission hybrid vehicle.
Ô tô hybrid xăng – điện hiện nay đang được nhiều hãng sản xuất tập trung nghiên cứu. Vì đây, là loại phương tiện có mức tiêu hao nhiên liệu và mức phát thải thấp. Sự kết hợp công suất từ hai nguồn năng lượng phụ thuộc vào kiểu truyền động cụ thể trên xe, trong đó kiểu truyền động song song được sử dụng phổ biến cho các xe ô tô du lịch hoạt động trong điều kiện thành phố và cận thành phố. Khi dùng kiểu truyền động này trên xe hybrid, vùng làm việc thường xuyên của động cơ xăng có sự thay đổi, chuyển sang vùng chế độ tải bộ phận, có mức tiêu thụ nhiên liệu cao. Để khắc phục vấn đề này, cần cải thiện chu trình công tác của động cơ bằng tính toán thay đổi pha phối khí kết hợp tăng tỷ số nén cho động cơ khi sử dụng trên xe hybrid để phù hợp với sự thay đổi vùng làm việc thường xuyên đã nêu.
Chi tiết tham khảo Tạp chí GTVT số tháng 11/2014
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.