Xây cầu qua rạch bị phạt 40 triệu đồng nhưng được xem xét giữ lại

25/02/2020 15:12

Xây dựng cây cầu bắc qua rạch, ông Thiện bị xử phạt 40 triệu đồng vì vi phạm trong lĩnh vực phòng chống thiên tai, khai thác và bảo vệ công trình thủy lợi, đê điều. Tuy nhiên huyện đang xem xét để giữ lại công trình này.


 

hinh-cau-vuot-rach-1582554386369989192839
Cây cầu bêtông đang được xem xét giữ lại - Ảnh: AN LONG

Tối 24-2, ông Nguyễn Tuấn Thanh - chủ tịch UBND huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An - cho biết huyện đang xem xét, tiến hành các thủ tục để có thể giữ lại công trình cầu bêtông bắc qua rạch Bào Sình ở ấp Vĩnh Thạnh, xã Phước Vĩnh Đông, huyện Cần Giuộc do ông Nguyễn Văn Thiện xây dựng.

Trước đó vào tháng 10-2019, vì thường phải đi qua đất hàng xóm để ra đường lớn, ông Thiện đã cho đóng cọc, xây dựng một cây cầu kết cấu bêtông cốt thép chiều ngang 0,8m, chiều dài 40m, nối từ thửa đất của ông băng qua rạch Bào Sình phía trước.

Tuy nhiên, Phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện Cần Giuộc xác định rạch này là công trình thủy lợi được duy tu, bảo dưỡng nạo vét từ nguồn vốn của ngân sách nhà nước. Phần đất hiện ông Thiện đang sở hữu cũng là đất nông nghiệp. 

Trong khi đó, UBND xã Phước Vĩnh Đông cũng cho rằng chưa phát hiện ông Thiện bị ngăn cản lối đi, hoặc thửa đất của ông Thiện nằm trong thế bít không có lối thoát, do đó việc xây cầu của ông Thiện được xác định là đã vi phạm trong lĩnh vực phòng chống thiên tai, khai thác và bảo vệ công trình thủy lợi, đê điều. 

Ngày 25-10, UBND huyện Cần Giuộc đã ra quyết định xử phạt 40 triệu đồng đối với ông Thiện về hành vi trên và yêu cầu ông Thiện phải tự tháo dỡ cầu.

"Việc huyện ra quyết định kỷ luật là không sai, nhưng sau đó anh Thiện có đơn xin xem xét vì hoàn cảnh khó khăn, và một số hộ dân chung quanh cũng có kiến nghị nên giữ lại công trình để làm cầu. Do đó huyện đã yêu cầu UBND xã tổ chức họp lấy ý kiến chung về việc giữ lại cầu để huyện xem xét. 

Chiều 24-2, xã đã tổ chức họp dân và đa số ý kiến thống nhất giữ lại công trình cầu này", ông Thanh nói thêm.

Ý kiến của bạn

Bình luận