Sở dĩ không chọn phương án làm hầm chui do đã bố trí tuyến metro số 4 đi trong lòng đất đường Nguyễn Kiệm và tốn chi phí di dời hệ thống thoát nước cống hộp đã lắp đặt trên đường này.
Mục tiêu xây dựng cầu vượt tại đây nhằm giải quyết ùn tắc tại vòng xoay và tạo thuận lợi cho xe ra, vào sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất.
Đồng thời để giải quyết ùn tắc ở cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất, Sở GTVT cũng cho nghiên cứu xây dựng cầu vượt tại giao lộ Trường Sơn - Hồng Hà (quận Tân Bình) nhằm xóa điểm kẹt xe tại giao lộ này.
Bên cạnh đó, Sở GTVT cũng đã giao cho Khu Quản lý giao thông số 1 - TP HCM nghiên cứu cải tạo nút giao thông thông Lăng Cha Cả (quận Tân Bình), trong đó sẽ tính toán mở rộng góc giao lộ Trần Quốc Hoàn hướng về đường Cộng Hòa do đoạn đường này bị thắt “cổ chai” nên thường xuyên bị ùn ứ xe vào các giờ cao điểm.
Và cải tạo kích thước hình học tại giao lộ Nguyễn Văn Trỗi - Hoàng Văn Thụ (quận Tân Bình) nhằm giảm ùn ứ xe trên đường Hoàng Văn Thụ rẻ vào đường Phan Thúc Duyện và Phan Đình Giót.
Trước đó, tháng 9/2015 Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã đề nghị Sở Giao thông vận tải TP cần có giải pháp tổng thể qui hoạch giao thông cho sân bay này vì tình hình ùn tắc giao thông xảy ra thường xuyên ở các tuyến đường ra vào sân bay.
Bởi vì mỗi ngày có hơn 22.000 xe ôtô vào sân bay, trong khi đó lượng hành khách trong nước đi máy bay tăng 20% và khách quốc tế tăng 10%. Tình từ đầu năm nay đến ngày 5/12/2015 sân bay này đã đón vị khách thứ 25 triệu vượt công suất thiết kế và dự kiến năm 2016 hành khách đi máy bay tăng thêm 10% sẽ là áp lực giao thông rất lớn trên các tuyến đường ra vào sân bay.
Do tình hình ùn tắc giao thông nhiều hành khách lo trể giờ máy bay và sân bay yêu cầu hành khách phải đến sân bay sớm hơn.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.