Xe bay AeroMobil sẽ bán ra vào năm 2017

Sản phẩm 16/03/2015 14:10

CEO AeroMobil, Juraj Vaculik vừa cho biết họ hy vọng chiếc xe bay đầu tiên của hãng sẽ được thương mại hóa vào năm 2017.


Chiếc Aeromobil

Chiếc Aeromobil

Hiện tại AeroMobil đã thử nghiệm đến thế hệ thứ 3 và họ đang trong giai đoạn tối ưu hóa và tìm kiếm lại các vật liệu đủ nhẹ để giúp xe bay được nhưng phải đủ an toàn để vượt qua các bài kiểm tra khắt khe ở các quốc gia phát triển khi chạy trên đường. Dự kiến trong thời gian đầu thì Aero Mobil sẽ đi theo con đường của Tesla, tức làm ra một chiếc xe hai chỗ mắc tiền, có giá vài trăm ngàn Euro, dùng hệ thống điện tử hàng không của Garman, hệ thống lái tự động hai trục và phạm vi hoạt động khoảng 700km.​

Nếu chiếc xe trên được đón nhận thì AeroMobil sẽ ra mắt một chiếc xe gia đình với giá thành hợp lý hơn, nhưng nó mới chỉ nằm trong kế hoạch mà thôi. Chiếc xe này sẽ là xe lai, 4 chỗ ngồi và bay được khoảng 1400km. Đặc biệt hơn nữa là xe 4 chỗ sẽ tự động hoàn toàn, máy sẽ làm hết và người ngồi trên xe không cần phải làm gì cả.

Ở tư thế bình thường thì xe bay của AeroMobil sẽ cụp cánh vào trong, khi cần cất cánh thì nó xòe ra như máy bay cánh bằng. Bạn sẽ phải chạy đà khoảng 200m để máy bay bay lên và khi hạ cánh thì quãng đường cần thiết là 50m. Tuy nhiên, do AeroMobil hạ cánh và cất cánh được trên cỏ nên chúng ta cũng không cần quá lo ngại về việc thiếu các sân bay.

Theo tinhte.vn

Ý kiến của bạn

Bình luận