Xe bus mất kiểm soát khiến 12 du khách tử vong

22/12/2017 07:45

Chuyến xe chở du khách tới thánh địa Maya bất ngờ gặp nạn, khiến 12 người tử vong và khoảng 20 người khác bị thương.


Vụ tai nạn xảy ra khoảng 9h40 ngày 19/12 trên một con đường nhỏ hai làn ở Chacchoben, cách Tulum 177 km về phía nam. Chiếc xe bus chở khách của hai du thuyền Celebrity Equinox và Serenade of the Seas tới thăm thánh địa Maya, đông nam Mexico, theo NBC News.

Danh tính của 12 người tử vong vẫn chưa được chính quyền công bố. Theo một số nhân viên, nạn nhân gồm 8 người Mỹ, hai người Thụy Sĩ, một người Canada và hướng dẫn viên bản địa.

Trong số 20 người bị thương có ít nhất 7 người Mỹ và hai người Thụy Sĩ. Khi cảnh sát đến hiện trường, nhiều người đã thoát ra và nằm trên vệ đường. Hiện tại, 13 du khách vẫn trong bệnh viện để theo dõi, 7 du khách khác được đưa về du thuyền nghỉ ngơi.

Công ty du thuyền Royal Caribbean cam kết "hỗ trợ hết sức" trong công tác cứu trợ. 

Chris Brawley, hành khách trên chuyến xe chỉ đến địa điểm tai nạn sau vài phút, nhận định: "Bầu trời rất trong và mặt đường khô ráo. Tôi cũng không thấy bất kỳ dấu hiệu của chiếc xe khác liên quan. Con đường có hai làn nhưng khá chật, không có thanh chắn phân cách". Anh nói thêm, chiếc xe đã mất kiểm soát khi có vài vết ma sát trên mặt đường.

Sau vụ tai nạn, chiếc xe đã biến dạng nặng và được chuyển đi nơi khác. Nguyên nhân tai nạn đang được điều tra. Tài xế xe bus bị thương đang bị giam giữ và điều trị.

Ý kiến của bạn

Bình luận