Phát ngôn viên của PT Transakakarta, bà Nadia Diposanjoyo, cho biết hệ thống xe buýt này đã phục vụ tổng cộng 1.006.579 hành khách trong ngày 4/2, tăng so với mức trung bình 987.583 người/ngày trong tuần trước đó.
Theo bà Nadia, kỷ lục này được thiết lập nhờ việc chính quyền thủ đô Jakarta đưa vào sử dụng dịch vụ xe buýt Jak Lingko Angkot (bằng xe minivan) và tích hợp với các dịch vụ của PT Transjakarta. Hiện Jak Lingko Angkot đang phục vụ trung bình khoảng 257.000 hành khách/ngày.
Hiện tại, PT Transjakarta đang tập trung phát triển một chương trình vận tải độc lập. Nhà điều hành xe buýt hàng đầu khu vực này đã bắt đầu triển khai các hệ thống tìm đường và các thiết bị thanh toán điện tử trên các xe buýt thường.
PT Transjakarta đang vận hành hai loại xe buýt, gồm các xe buýt nhanh (BRT) chạy trên làn đường riêng và các xe buýt thường chạy trên làn đường hỗn hợp. Công ty này cũng đang thúc đẩy một kế hoạch dài hạn tập trung vào 4 mục tiêu chính gồm gia tăng lượng khách, cải thiện chất lượng dịch vụ, cơ sở hạ tầng, và tăng doanh thu ngoài vé.
Hồi tháng 1/2019, PT Transjakarta đã giành giải thưởng danh dự từ Ủy ban Giải thưởng Bền vững (STA) vì những nỗ lực phát triển giao thông bền vững và thành tích tăng 200% khả năng chuyên chở hành khách trong vòng chưa đầy 3 năm.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.