Cụ thể, ngày 29/3, lãnh đạo UBND huyện Đại Lộc đã ban hành công văn số 684/UBND-VP, yêu cầu các ngành chức năng liên quan phối hợp, khẩn trương kiểm tra tình hình hoạt động mua bán, tập kết, vận chuyển khoáng sản đất cát, theo nội dung phản ánh của Tạp chí GTVT, tham mưu cho UBND huyện xử lý theo đúng quy định và báo cáo kết quả về UBND trước ngày 4/4/2019.
Tuy nhiên, chiều ngày 3/4/2019, Tạp chí GTVT vẫn tiếp tục nhận được phản ánh của người dân về tình trạng xe chở cát ướt vẫn lưu thông trên tuyến QL 14B đoạn qua địa bàn huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam về hướng Tp Đà Nẵng.
Người dân phản ánh xe chở cát vi phạm vẫn ngang nhiên lưu thông trên tuyến QL14B
Ghi nhận phản ánh, chiếc xe tải cỡ lớn mang biển kiểm soát BKS 75R- 02295, thùng xe chất đầy cát ướt, vẫn ngang nhiên lưu thông vi phạm luật giao thông đường bộ, "gầm rú", lao vun vút theo hướng từ phía chân cầu Hà Nha, xã Đại Đồng, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam về phía Tp Đà Nẵng.
Trước thực trạng khai thác, vận chuyển cát sỏi còn nhiều bất cập trong công tác quản lý nhà nước ở một số địa phương trên địa bàn tỉnh như: huyện Đại Lộc, Điện Bàn, Duy Xuyên, tại công văn số 3219/UBND-KTN do Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, Lê Trí Thanh ký, thống nhất đặt chốt kiểm tra, kiểm soát cấp huyện ở 05 vị trí cụ thể: Ngã ba Đại Hiệp (QL14B – ĐT 609B), ngã ba Cẩm Lý (ĐT609– ĐT.605), ngã ba Tứ Câu (QL1- ĐT.603), ngã tư Điện Ngọc (ĐT.603-ĐT.607) và ngã ba Vòm (Thu Bồn – Vĩnh Điện). Tại các Trạm này được lắp đặt đèn chiếu sáng và Camera quan sát 24/24.
Tuy nhiên, trong thời gian vừa qua, sau phản ánh của người dân, PV ghi nhận thực tế khi bám theo các phương tiện chở đất, cát vi phạm trên QL14B qua khu vực trạm Đại Hiệp không thấy bất cứ cán bộ, lực lượng chức năng nào hiện diện. Phải chăng đang có dấu hiệu nhờn luật ở đây?
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.