Cách đây đúng hai tháng, Porsche ra mắt chiếc 911 Turbo S Project Gold độc nhất. Tại sự kiện đấu giá kỷ niệm 70 năm của Porsche do RM Sotheby tổ chức, mẫu siêu xe cổ điển này được chốt hạ mức giá lên đến 3,12 triệu USD.
Chiếc 911 Turbo S Project Gold (mã 993) này là một trong số 51 chiếc xe mà Porsche đem ra đấu giá tại sự kiện diễn ra ở Atlanta (Mỹ). Một siêu phẩm khác cũng có mức giá cao ngất ngưởng là chiếc xe đua địa hình 959 Paris-Dakar, được bán ở mức 3,4 triệu USD.
Quay trở lại với ''dự án vàng'', siêu xe này nhận được mức giá 3,12 triệu USD chỉ sau 10 phút với 37 lần ra giá. Mức giá này hoàn toàn xứng đáng với công sức của các kỹ sư Porsche bỏ ra để phục hồi lại mẫu xe đã 20 năm tuổi.
Với số tiền này, bạn có thể mua đến 10 chiếc 911 GT2 RS hoặc 20 chiếc 911 Turbo hoàn toàn mới, thay vì một chiếc xe ''cũ'' như 993. Tuy nhiên, Porsche đã trích ra đến 2,94 triệu USD (hơn 94% số tiền bán được) chuyển đến cho quỹ Ferry Porsche nhằm ủng hộ các hoạt động giáo dục, nghiên cứu, thể thao, văn hóa và cộng đồng tại Stuttgart và Leipzig - nơi đặt các nhà máy chính của Porsche.
Những chiếc Porsche 911 làm mát bằng không khí cuối cùng được ra mắt năm 1998 (hay còn gọi bằng tên mã 993). Sau đó, những chiếc 911 mang mã 991 làm mát bằng chất lỏng ra đời và tồn tại đến ngày nay. Khi xu hướng xe cổ điển bắt đầu thịnh hành thì Porsche quyết định phục hồi lại những mẫu xe cũ có ý nghĩa đặc biệt với hãng xe Đức.
Dự án 911 Turbo S 993 Project Gold do bộ phận Porsche Classic đảm nhiệm và mất đến hơn một năm rưỡi, mẫu xe độc nhất này mới hoàn thành. Các kỹ sư của Porsche đã sử dụng hơn 52.000 chi tiết hoàn toàn mới để lắp đặt trên chiếc xe này.
Porsche cũng trang bị ''trái tim'' hoàn toàn mới cho chiếc xe với động cơ Twin-Turbo V6 3.6L sản sinh công suất 450 mã lực và mô-men xoắn 585 Nm. Động cơ này được trang bị bộ tăng áp to hơn, bổ sung bộ phận làm mát bằng chất lỏng và bộ phận điều khiển động cợ Motronic.
Mẫu xe độc nhất này được khoác lớp áo vàng ánh kim Golden Yellow Metallic lấy cảm hứng từ chiếc 911 Turbo S Exclusive Series. Ngoài ra, xe còn được áp dụng các quy trình bảo vệ và chống ăn mòn lớp sơn của các mẫu siêu xe hiện đại.
Ở bên trong xe, 911 Turbo S 993 có nội thất bọc da với những chi tiết tương phản màu vàng. Vật liệu sợi carbon cũng được trang trí cho nội thất. Bảng đồng hồ vẫn giữ nguyên so với nguyên bản, chỉ được tân trang và sử dụng tông màu đen.
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.