Theo phản ánh của người dân, mấy tháng chở lại đây, xe cơi nới thùng chở vật liệu, đất, đá... có dấu hiệu quá tải hoạt động rầm rộ từ sáng sớm đến tối muộn dọc tuyến quốc lộ 19 đoạn từ Tân Hòa - P.Nhơn Hòa – TX. An Nhơn tỉnh Bình Định lưu thông theo hướng TX An Khê, tỉnh Gia Lai, gây mất trật tự ATGT, ô nhiễm môi trường. Nhưng không hề bị lực lượng chức năng xử lý.
Xe tải chở đất, đá, cát ướt đang lộng hành QL 19 đoạn qua tỉnh Bình Định và Gia Lai
Trực tiếp có mặt tại đoạn tuyến vào những ngày cuối tháng 6, đầu tháng 7/2021, PV Tạp chí Giao thông Vận tải ghi nhận mỗi ngày, hàng trăm lượt xe tải chở đất, đá, cát… có dấu hiệu quả tải, chạy tốc độ cao, rơi vãi xuống đường. Các xe được gắn logo như: Hiệp Xuân Anh, HAX, Như Xuân…
Theo một tài xế xe tải trên khu vực, sáng sớm đội xe chạy đất sét xuống bán cho các lò gạch Tây Sơn sau đó sẽ chở đá hoặc cát quay đầu. Nếu chở cát lên thì đổ trong thị xã An Khê, xung quanh các công trình xây dựng huyện Đăk Pơ. Còn nếu chở đá lên thì đến ngã 4 Bưu Điện rẽ trái vào ĐT674 để di chuyển đến Kong Chro rẽ phải lên đường Đông Trường Sơn qua xã Yang Trung đến xã Chơ Glong, tỉnh Gia Lai.
Một chiếc xe chở đá từ khu vực Tân Hòa - P.Nhơn Hòa – TX. An Nhơn tỉnh Bình Định lưu thông theo hướng TX An Khê, tỉnh Gia Lai |
Sau thời gian theo rõi, hàng loạt xe ben BKS: 77H - 008.56; 77H -003.58; 77H -003.62; 77C -197.58; 77H -016.56; 77H -010.85; 77H -004.51; 77C -147.02; 77C -192.83; 81C -101.73; 81C -124.10; 81C -180.66; 81C -103.85; 81C-156.66.
Cứ thế, theo chu kỳ nhất định hàng ngày, sáng chở đất từ Gia Lai xuống Bình Đình sau khi trút đổ, đoàn xe tiếp tục cõng cát, đá lên Gia Lai, các xe luôn trong tình trạng có dấu hiệu cơi nới thành thùng trên dưới 0,5m, cát, đá “có ngọn”, rồi vội vàng ì ạch rời bãi. Thực trạng diễn ra gần năm nay khiến khu vực trở lên nhức nhối vấn nạn vận tải.
Tạp chí Giao thông Vận tải sẽ tiếp tục phản ánh vụ việc.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.