Xe điện Jaguar I-Pace đầu tiên tại Việt Nam thuộc Đại Sứ quán Anh

Tác giả: Minh Quang

saosaosaosaosao
Văn hóa 24/06/2021 11:16

Đại Sứ quán Anh tại Hà Nội là tổ chức sở hữu mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện Jaguar I-Pace đầu tiên tại Việt Nam.

IMG_4977
Chiếc xe điện hạng sang Jaguar I-Pace đầu tiên tại Việt Nam thuộc sở hữu của một tổ chức nước ngoài.

Phú Thái Mobility, nhà nhập khẩu và phân phối chính thức duy nhất của thương hiệu Jaguar và Land Rover tại Việt Nam, vừa bàn giao mẫu xe hạng sang chạy điện I-Pace đầu tiên cho Đại Sứ quán Anh tại Hà Nội chiều 23/6.

Chiếc Jaguar I-Pace đầu tiên tại Việt Nam thuộc phiên bản HSE với màu sơn bạc silicon, cùng nội thất da Windsor màu Light Oyster với ghế hiệu suất có khả năng chỉnh điện 14 hướng nhớ vị trí, chức năng sưởi và thông gió.

Xe sở hữu tùy chọn cửa sổ trời toàn cảnh, cửa khoang hành lý đóng mở điện rảnh tay, hệ thống điều hòa không khí 4 vùng, đèn viền nội thất tùy chỉnh, hệ thống treo khí nén, hệ thống hỗ trợ đỗ xe tự động, điều khiển hành trình thích ứng, hệ thống camera toàn cảnh. Các hệ thống an toàn chủ động có hỗ trợ giữ làn đường, hỗ trợ điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, cảnh báo mở cửa.

Sau khi trở thành tổ chức đầu tiên tại Việt Nam sở hữu xe điện Jaguar I-Pace, Đại sứ Vương quốc Anh tại Việt Nam ông Gareth Ward chia sẻ: “Thời đại xe chạy xăng đang kết thúc. Kể từ hôm hay tôi sẽ chạy xe bằng xe điện Jaguar I-Pace. Một mẫu xe công nghệ cao và thân thiện với môi trường.”

IMG_4988
Nội thất Jaguar I-Pace mang phong cách hiện đại. 

Với mục tiêu tiến tới nước có mạng lưới ngoại giao “xanh nhất thế giới”, Vương quốc Anh đang cung cấp các xe điện chạy pin dòng Jaguar I-Pace tại 30 cơ quan ngoại giao trên toàn cầu, trong đó có Đại sứ quán Anh tại Hà Nội. Đây là bước đầu trong mục tiêu hướng tới tất cả các xe công vụ của Chính phủ Anh sẽ chạy bằng điện vào năm 2030, góp phần giảm thiểu phát thải khí các-bon ra môi trường và đẩy mạnh hành động ứng phó với biến đổi khí hậu.

Kể từ khi ra mắt, I-PACE đã giành được hơn 80 giải thưởng toàn cầu, bao gồm các giải thưởng danh giá toàn cầu Xe của năm 2019, thiết kế xe của năm và xe xanh của năm, tự tin củng cố vị thế của mình đồng thời giúp Jaguar phá bỏ các rào cản quy tắc, để trở thành mẫu xe điện tốt nhất trong phân khúc.

Với hai động cơ điện do Jaguar thiết kế ở mỗi trục, tạo ra hiệu suất kết hợp đặc biệt 400 PS và 696 Nm. Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/giờ trong 4,8 giây và tốc độ tối đa 200 km/giờ.

Đây là mẫu Jaguar đầu tiên có hệ thống thông tin giải trí Pivi Pro mới, trực quan để sử dụng với điều hướng EV nâng cao, có thể cho biết các trạm sạc điện trong khu vực hiện đang có sẵn hay đang sử dụng, chi phí và thời gian sạc đầy (phụ thuộc vào thị trường).

I-Pace đi kèm cải tiến một bộ sạc 11 kW tiêu chuẩn, cho phép tiếp cận nguồn cung cấp điện ba pha, đem lại tốc độ sạc nhanh hơn với mỗi giờ có thể sạc được 53 km quãng đường di chuyển, trong khi một lần sạc đầy từ khi cạn năng lượng điện chỉ mất 8,6 giờ.

Ý kiến của bạn

Bình luận