Đại tá Nguyễn Hữu Dánh, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông vừa ký văn bản gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam cảnh báo về những sơ hở trong việc xử lý vi phạm tải trọng phương tiện vận tải đường bộ tại các đầu mối xếp hàng hóa.
Ông Dánh cho biết, dù Cục Cảnh sát giao thông đã chỉ đạo lực lượng tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc, đồng thời tăng cường kiểm soát xử lý vi phạm quá tải trọng phương tiện trên đường cao tốc. Tuy nhiên, gần đây hiện tượng phương tiện sơ mi rơ moóc chở hàng đông lạnh vi phạm quá tải trọng tham gia giao thông chiếm tỷ lệ cao, tới 45,6% (kiểm tra 68 xe phát hiện 31 xe vi phạm).
Đối chiếu hóa đơn chứng từ, tường trình của lái xe và các chứng cứ thu thập được đã xác định số hàng hóa trên là hàng đông lạnh tạm nhập, tái xuất đều được vận chuyển từ cảng Nam Hải, Đoạn Xá, Chùa Vẽ (Ngô Quyền-Hải Phòng) nhưng không có sự kiểm soát tải trọng xe của các cơ quan cảng như đã cam kết với Bộ Giao thông vận tải.
Các xe này sau đó lén lút đi vào các nút giao IC3 (khu công nghiệp Bình Xuyên), IC4 (Tam Đảo) thuộc tỉnh Vĩnh Phúc và IC10 (Sai Nga) thuộc tỉnh Phú Thọ để lên đường cao tốc Nội Bài-Lào Cai nhằm trốn tránh kiểm soát trọng tải xe tại đầu đường cao tốc (km6).
Để việc kiểm soát, xử lý xe quá tải trọng được triệt để, Cục Cảnh sát giao thông đề nghị Tổng cục đường bộ Việt Nam chỉ đạo các đơn vị chức năng thực hiện nghiêm túc chỉ thị của Bộ trưởng Bộ GTVT về việc chấn chỉnh, xử lý trách nhiệm và tăng cường kiểm soát tải trọng phương tiện vận tải đường bộ tại các đầu mối xếp hàng hóa và Thông tư của Bộ GTVT về xếp hàng hóa trên xe ô tô khi tham gia giao thông trên đường bộ nhằm ngăn chặn tình trạng xe quá tải trọng từ các đầu mối xếp hàng hóa tham giao thông trên các tuyến quốc lộ và đường cao tốc.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.