'Xe dù, bến cóc' gây lộn xộn trước cổng Bệnh viện K Tân Triều

Tác giả: Nhóm PV

saosaosaosaosao
Bạn đọc 12/03/2021 06:59

Nhiều hộ dân sống quanh Bệnh viện K (Cơ sở Tân Triều, huyện Thanh Trì, Hà Nội) than phiền về việc mỗi ngày có hàng trăm chuyến xe khách, xe taxi không trực tiếp vào bến mà đón trả khách ngay tại khu vực cổng 2 của bệnh viện này gây phiền toái, ảnh hưởng đến cuộc sống, sinh hoạt của họ.


 

20210311_101638
Xe khách mang biển số 29B-301.64 'án ngữ' hàng giờ đồng hồ trước cổng Bệnh viện K (cơ sở Tân Triều) bắt khách - Ảnh: PV` `

Theo ghi nhận của Tạp chí GTVT ngày 11/3, tại khu vực cổng số 2 - Bệnh viện K (cơ sở Tân Triều) có rất nhiều xe dừng đón trả khách. Chỉ trong buổi sáng, hàng trăm lượt xe khách dừng ở đoạn đường này đã gây nên tình trạng lộn xộn, cản trở gây ùn tắc giao thông.

Bên cạnh đó, nhiều tài xế hãng taxi G7 dừng đỗ ngay trước cổng để bắt khách dẫn đến tình trạng ùn ứ ngay tại cổng viện. Bên cạnh xe taxi, các tài xế xe ôm công nghệ cũng tập trung khá đông tại đây với mục đích chèo kéo khách.

Người dân sống ở khu vực này cũng cho biết tình trạng này diễn ra hằng ngày, nhưng vào chiều thứ 6 và sáng thứ 2 thì bát nháo hơn. Khi người dân nhắc nhở thì bị tài xế hăm dọa thô bạo. Mặc dù lực lượng chức năng thường xuyên túc trực để phân luồng, nhắc nhở và xử lý vi phạm nhưng vấn đề này chưa thể được giải quyết dứt điểm.

Anh Vũ Văn Hùng (trú tại xã Tân Triều, huyện Thanh Trì) bức xúc: "Tình trạng xe dù, bến cóc đón trả khách trái phép xung quanh Bệnh viện K (cơ sở Tân Triều) lâu nay đã không còn là chuyện hiếm. Vấn nạn này gây ùn ứ giao thông phía trước bệnh viện, khó khăn cho xe cấp cứu ra vào bệnh viện. Thẩm quyền xử lý vụ việc này là của Công an và thanh tra giao thông. Tuy nhiên lại hiếm thấy lực lượng này kiểm tra, xử lý".

20210311_101723
 
20210311_101707
Hãng taxi G7 gần như 'bao thầu' hoạt động tại khu vực cổng Bệnh viện gây mất an ninh trật tự và an toàn giao thông - Ảnh: PV

Liên quan tới tình trạng này, trao đổi với PV, ông Nguyễn Mạnh Cường - Phó Chánh Thanh tra Sở GTVT Hà Nội  cho biết, Thanh tra Sở đã chỉ đạo Đội Thanh tra GTVT huyện Thanh Trì và các đội thanh tra chuyên ngành kiểm tra thực tế. Tuy nhiên, công tác xử lý gặp khó khăn do người đi xe không hợp tác: “Chúng tôi đã tăng cường công tác kiểm tra, xử lý. Tuy nhiên, các doanh nghiệp vận chuyển hành khách bằng xe hợp đồng tinh vi hơn, chặt chẽ hơn là người ta có hợp đồng vận chuyển. Thứ hai là bệnh nhân và người nhà không hợp tác với lực lượng chức năng, bảo là chở người nhà và không thu tiền, cho nên chế tài xử lý phạt chưa thực hiện được”.

"Để ngăn chặn vấn nạn này, thanh tra giao thông sẽ phối hợp với lực lượng chức năng túc trực thường xuyên đi kiểm tra, xử lý nghiêm nhằm chấm dứt tình trạng này trong thời gian tới" - ông Cường nói.

Ý kiến của bạn

Bình luận