Mới đây, Tạp chí điện tử GTVT có bài viết “Xe dù, bến cóc đang “bủa vây” bến xe Mỹ Đình - Chủ tịch Chung có biết?” phản ánh hiện tượng hàng ngày, hàng giờ tại khu vực bến xe Mỹ Đình, xe khách đủ loại từ 16 đến 45 chỗ vô tư dừng, đỗ “vợt khách” đi các tỉnh Thái Bình, Nam Định, Thanh Hóa, Vinh… Xe trá hình, bến cóc lộng hành ngay tại cửa bến xe Mỹ Đình, thậm chí đội ngũ “cò vé” còn vào tận khu vực bến xe để mời chào khách, song không hề có bất kỳ lực lượng chức năng nào xử lý.
Sau khi bài viết được đăng tải, Giám đốc sở GTVT Hà Nội yêu cầu Thanh tra Sở GTVT Hà Nội chỉ đạo các Đội Thanh tra GTVT liên quan phối hợp với các lực lượng trực thuộc Phòng Cảnh sát giao thông, cảnh sát trật tự, cảnh sát hình sự, công an, UBND quận Nam Từ Liêm và lãnh đạo bến xe Mỹ Đình khẩn trương kiểm tra, xác minh, kiên quyết ngăn chặn và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.
Trao đổi với PV Tạp chí GTVT, ông Phan Anh Tuấn - Đội trưởng Đội TTGT quận Nam Từ Liêm, cho biết: "Chỉ sau 2 ngày ra quân xử lý vi phạm, lực lượng thanh tra đã xử lý hàng chục trường hợp vi phạm với tổng số tiền phạt lên tới 70 triệu đồng. Các lỗi vi phạm bị xử lý phần lớn là lỗi sai hành trình, đón trả khách sai quy định, tại nơi có biển cấm dừng đỗ, đón trả khách. Ngoài ra, chúng tôi đã phối hợp chặt chẽ với lực lượng công an phường Mỹ Đình 2, CA quận Nam Từ Liêm bố trí tuần tra, kiểm soát liên tục trong nhiều ngày và vận động nhân dân vào bến mua vé, không đón xe ngoài đường. Đến nay, tình trạng xe dù, bến cóc hoạt động xung quanh bến xe Mỹ Đình đã chấm dứt hẳn" - ông Tuấn nhấn mạnh.
Xe khách Hoàng Yến Travel lập bến, đón khách ngay tại số 42 đường Mỹ Đình, trong khi đó, Đội trưởng Đội TTGT quận Nam Từ Liêm lại khẳng định là không còn "xe dù", "bến cóc" hoạt động trên địa bàn. |
Tuy nhiên, trái ngược hoàn toàn với lời khẳng định chắc nịch của ông Tuấn, trong nhiều ngày nay, ghi nhận thực tế tại khu vực bến xe Mỹ Đình, đường Mỹ Đình và đường Nguyễn Hoàng (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), phóng viên liên tục bắt gặp các xe "cộp mác" Hoàng Yến travel (tuyến Mỹ Đình - Nam Định); V.B (tuyến Mỹ Đình - Thái Bình); Cố Hương, Hoàng Linh (tuyến Mỹ Đình - Quảng Bình) ; Trần Anh - Khách Ngọc (tuyến Mỹ Đình - Vinh) ngang nhiên sử dụng văn phòng bán vé, và 2/3 lòng đường Nguyễn Hoàng làm nơi đón, trả khách.
Điều đáng nói, xe dù, bến cóc lộng hành ngay giữa chốn "thanh thiên bạch nhật", song không thấy có bóng dáng lực lượng chức năng xử lý, đặc biệt là Đội TTGT quận Nam Từ Liêm.
Lòng đường ngõ 2 Nguyễn Hoàng được "trưng dụng" làm nơi xếp khách. |
Mặc dù “xe dù, bến cóc” tại khu vực bến xe Mỹ Đình gây ra nhiều tai họa, là vấn đề bức xúc trong suốt nhiều năm qua và lãnh đạo Chính phủ cùng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, UBND TP. Hà Nội... đã nhiều lần chỉ đạo tăng cường kiểm tra, xử lý dứt điểm, thế nhưng việc khắc phục vấn nạn này chưa hiệu quả, như là “bắt cóc bỏ đĩa”...
Có một thực tế là Tạp chí GTVT liên tục phản ánh về nạn “xe dù, bến cóc” tại khu vực bến xe Mỹ Đình, thậm chí trong đó còn nêu rõ những nhà xe có nhiều vi phạm. Nhưng việc xử lý vấn nạn này như “bắt cóc bỏ đĩa” và xe khách trá hình tại bến xe Mỹ Đình vẫn là tình trạng nhức nhối.
Từ thực tế này, dư luận xã hội đặt ra ghi vấn: Phải chăng, sự chỉ đạo của ông Vũ Văn Viện - Giám đốc Sở GTVT Hà Nội đối với các lực lượng chuyên ngành là hời hợt, nên mới có kiểu "trên bảo dưới không nghe", "chống lệnh" cấp trên?.
Tạp chí GTVT tiếp tục thông tin ở bài sau.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.