Xe hết hạn kiểm định vẫn ung dung hoạt động

Tác giả: Phạm Trọng Nghị

saosaosaosaosao
Ý kiến 23/02/2017 18:38

Hết hạn kiểm định, vẫn ngang nhiên chở đất cát không che chắn, gây ô nhiễm môi trường, tiềm ẩn rủi nguy cơ tai nạn, dư luận bức xúc nhưng, cơ quan chức năng không hề có động thái gì.

 

11
  1. Hai xe hết hạn kiểm định của Doanh Nghiệp Trúc Linh có trong danh sách các xe hết kiểm định của Đội CSGT huyện Tuy Đức cung cấp

Đó là tình trạng hoạt động vận tải thường xuyên ở các công trường của Doanh nghiệp Trúc Linh trên địa bàn huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông.

Qua tìm hiểu, Doanh nghiệp tư nhân Trúc Linh (DNTN) do ông Lã Hữu Linh làm chủ, có địa chỉ tại thôn 1, xã Quảng Tâm, huyện Tuy Đức chuyên hoạt động trong lĩnh vực thi công các công trình như đào ao, san lấp mặt bằng, múc đất…trong đó, hai chiếc xe ô tô tải loại 8 tấn. Xe thứ nhất mang biển kiểm soát số 48L – 0357; xe thứ hai mang biển kiểm soát số 48L – 0548. Cả hai xe ô tô tải này đã hết hạn kiểm định từ lâu nhưng chủ Doanh Nghiệp vẫn đưa vào sử dụng vận chuyển chở đất trên địa bàn huyện để bán cho những người dân có yêu cầu mua đất về làm nền nhà. Việc vận chuyển chở đất không che chắn, đậy bạt, làm ô nhiễm môi trường.

Theo phản ánh của người dân, P/v Tạp chí GTVT đã về tận địa phương để tìm hiểu. Cụ thể, P/v ghi nhận, vào lúc 10h 20 phút sáng ngày 22/2/2017, tại ngã 3 thác 72 thuộc thôn 1, xã Quảng Tâm, huyện Tuy Đức, chiếc xe tải của DNTN Trúc Linh mang biển soát 48L – 0548 đang chở đất cho người dân, tuy nhiên xe không hề được đậy bạt theo quy định, cũng tại đây P/v không thấy bất cứ bóng dáng của bất một lực lượng chức năng nào đến kiểm tra và xử lý!?

12
  1. Chiếc xe hết hạn KĐ mang biển kiểm soát 48L – 0548 ung dung chở đất không đậy bạt.

Bà Nguyễn Thị L, người dân sống tại xã Quảng Tâm bức xúc, “Trời nắng, khi những chiếc xe tải kia không che đậy bạt ầm ầm chạy qua đất cát rơi vãi lung tung khiến bụi bay mịt mù, còn gặp trời mưa đoạn đường này lầy lội, trơn trượt không thể đi lại được, tôi có nghe nói những chiếc xe đó đã hết hạn kiểm định rồi mà sao vẫn được chạy chở đất cát hàng ngày qua khu vực này, người dân chúng tôi cảm thấy rất bất an” bà Nguyễn Thị L nói.

Chia sẻ tình trạng trên, một cán bộ Công an huyện Tuy Đức cho biết, do phía DNTN Trúc Linh có quan hệ với một số lãnh đạo của huyện nên anh em không dám động vào. Hai chiếc xe tải đó hết hạn kiểm định khoảng 3, 4 năm rồi đến nay vẫn chưa đi kiểm định lại.

Trong khi đó, trao đổi qua điện thoại, ông Hoàng Hữu Huy – Phó chánh Thanh tra Sở Giao thông vận tải tỉnh Đắk Nông cho biết, “Cương quyết xử lý triệt để nhưng rất khó do không có thanh tra viên…”

Tạp chí GTVT tiếp tục phải ánh vụ việc cũng như hướng xử lý của ngành chức năng huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông.

Ý kiến của bạn

Bình luận