Xe hơi đang trở thành một ngôi nhà ảo

Tác giả: zing

saosaosaosaosao
Ứng dụng 23/07/2019 14:26

Các hãng xe hơi đang hợp tác với nhiều công ty công nghệ để đem những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

hinh-xe-hoi-thuc-te-ao2_hkda

Nhiều ứng dụng công nghệ thực tế ảo sẽ được trang bị trên xe hơi giúp người ngồi sau xe thoải mái nhất khi di chuyển.

Holoride, một công ty startup của Đức đã được Audi mời thiết kế một ứng dụng thực tế ảo (AR) để biến việc ngồi trên xe một cách thụ động thành nơi đầy hấp dẫn cho khách hàng.

“Chúng tôi biến thời gian di chuyển nhàm chán thành những khoảnh khắc đầy thú vị cho hành khách. Tuy nhiên, AR chủ yếu tập trung phục vụ cho hành khách ngồi sau, những người vốn không biết làm gì trong quá trình di chuyển, và các hãng xe trước đây luôn tập trung phục vụ tài xế, nhưng chúng tôi làm ngược lại”, ông Nils Wollny, Giám đốc điều hành Holoride cho biết.

Một điều khá thú vị, ứng dụng AR của Holoride được thiết kế để hoạt động theo đúng cách di chuyển của xe. Holoride đã đưa 2 trò chơi thử nghiệm gồm thám hiểm đại dương và chiến đấu trong không gian, mà quan trọng nhất là đồng bộ hóa toàn bộ chuyển động của xe.

“Nhiều người ngồi sau xe có cảm giác khó chịu, thậm chí buồn nôn khi xe di chuyển, nhưng với AR, cảm giác này sẽ biến mất, mà biến chuyến đi thú vị hơn. Trong thời gian đến, Holoride sẽ mở rộng các ứng dụng cho đủ mọi nhu cầu hành khách, như thiền, thư giãn, học tập, làm việc,… Do đó, hành khách vào xe hơi để trải nghiệm chứ không còn đơn giản đi từ điểm A đén điểm B”, ông Nils Wollny nói.

Và các nhà sản xuât xe hơi cũng không bỏ qua tính kết nối giữa xe và các thiết đi di động thông minh. Chẳng hạn, Tesla tạo ra ứng dụng cho phép bước vào xe không cần sử dụng chìa khóa, mà cửa mở từ chiếc đồng hồ thông minh (smartwatch).

Mobvoi, một startup trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI), có trụ sở tại Bắc Kinh, cũng sản xuất các smartwatch kết nối với xe hơi. Công ty này còn nhận được sự hỗ trợ từ các tên tuổi lớn gồm Volkswagen và Google.

Theo ông Yili Lin, Phó chủ tịch bán hàng và tiếp thị Mobvoi, một khi đã có smartwatch thì chẳng việc gì cần đến chìa khóa sử dụng cho xe hơi. Mobvoi cũng đã phát triển công nghệ nhận dạng giọng nói cho hãng Volkswagen cho phép tài xế ra lệnh chiếc xe bằng cách nói chuyện.

“Ngày nay, những thế hệ xe hơi mới được kết nối với nhau. Bạn không mua chiếc xe nữa, mà là mua một lối sống kỹ thuật số. Có nghĩa rằng, chiếc xe bạn lái, đồng hồ bạn đeo, điện toại bạn sử dụng, mà tất cả đều được kết nối với nhau”, ông Yili Lin nói.

Ý kiến của bạn

Bình luận