Xe khách 5 lần vận chuyển thực phẩm bẩn

Tác giả: Sơn Khê

saosaosaosaosao
Xã hội 16/01/2016 07:22

Phát hiện chiếc xe có nhiều biểu hiện khả nghi, lực lượng chức năng đã cho dừng xe và phát hiện hơn 160kg thịt gà bẩn.

DSC_0079
Qua kiểm tra, hơn 160kg thịt gà đều không có giấy kiểm dịch và có mùi hôi thối

 Ngày 15/1, Đoàn liên ngành trạm kiểm dịch động vật quận Thủ Đức phối hợp với đội CSGT Rạch Chiếc đang tiến hành tuần tra kiểm soát trên tuyến quốc lộ 1A theo hướng từ Đồng Nai về TPHCM.

Khi đến đoạn gần khu du lịch Suối Tiên, TP.HCM thì phát hiện chiếc xe khách mang biển số 66B-003.15 chạy tuyến Đồng Nai đi Đồng Tháp có dấu hiệu khả nghi. Khi xe khách chạy đến đoạn gần khu chế xuất Linh Trung, quận Thủ Đức, TPHCM thì lực lượng chức năng cho chặn xe để kiểm tra.

Qua kiểm tra trong hầm xe, cơ quan chức năng phát hiện hai bao tải lớn chứa hàng trăm con gà đã làm sẵn. Tại trạm kiểm dịch, hai bao tải chứa gần 200 con gà đã làm sẵn chưa sạch lông, đổi màu, rỉ dịch, bốc mùi hôi thối với trọng lượng 160kg. Chiếc xe khách chở hai bao tải thịt gà thối này lại đang trên đường từ Đồng Nai vào TPHCM.

DSC_0103
Lực lượng chức năng tiến hành thu gôm số gà để tiêu hủy

 Làm việc với cơ quan chức năng, tài xế Phạm Phong Phú (SN1979, ngụ tỉnh Đồng Tháp) khai nhận chở cho một người không rõ lai lịch từ Đồng Nai đi Đồng Tháp và sẽ có người nhận. Tuy nhiên, toàn bộ số hàng trên không có giấy kiểm dịch động vật, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Qua biên bản làm việc, Đoàn kiểm tra phát hiện đây là lần thứ 5 liên tiếp chiếc xe khách này vận chuyển thịt bẩn vào TPHCM.

Tuy nhiên do đây là hàng người dân gửi nên cơ quan chức năng chỉ xử phạt hành chính và buộc tiêu hủy số hàng trên.

Ý kiến của bạn

Bình luận