Được khởi công ngày 6/1/2020, sau 12 tháng thi công, đến ngày 5/1/2021, nút giao thông kết nối giữa đường Vành đai 3 với cao tốc Hà Nội - Hải Phòng đã hoàn thiện, vượt tiến độ đặt ra hơn 2 tháng. |
Để đưa vào khai thác nút giao thông Vành đai 3 và đường ô tô cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, Sở GTVT Hà Nội có phương án phân luồng tổ chức giao thông cho các phương tiện tham gia giao thông qua khu vực nút giao thông này. Thời gian thực hiện phương án phân luồng, bắt đầu sau Lễ thông xe từ ngày 9/1/2021 (Thứ Bảy).
Theo phương án phân luồng số 10/TB-SGTVT do ông Ngô Mạnh Tuấn Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội ký nêu rõ, với ô tô đi từ phía Cổ Linh vào nút để đi Hải Phòng, phương tiện đi qua gầm cầu vượt trên đường VĐ3 đi thẳng; ô tô đi hướng Bắc Ninh đi qua gầm cầu vượt trên đường Vành đai 3, rẽ phải lên nhánh rẽ trên đường Vành đai 3 và đi thẳng; hướng cầu Thanh Trì phương tiện rẽ phải vào đường nhánh trước cầu vượt lên Vành đai 3.
Hướng đi đường Đông Dư - Dương Xá (khu vực đô thị Vinhomes Ocean Park): đi thẳng qua gầm cầu vượt trên đường Vành đai 3 sau đó đi thẳng đến đường gom cao tốc Hà Nội - Hải Phòng; đi Ecopark: rẽ phải theo đường gom bên phải của nút giao để đi ra nút Ecopark gầm cầu Thanh Trì.
Với xe ô tô từ hướng Hải Phòng vào nút giao, phương tiện đi theo hướng: ô tô đi qua gầm cầu vượt trên đường Vành đai 3 và đi thẳng; Hướng Bắc Ninh vào, ô tô rẽ phải lên nhánh rẽ trên đường Vành đai 3 và đi thẳng.
Hướng đi cầu Thanh Trì: phương tiện rẽ vào đường nhánh đi cầu vượt dế đi vào đường Vành đai 3 phía cầu Thanh Trì.
Ô tô đi từ Quốc lộ 5 (Bắc Ninh) đi vào nút, sau đó đi các hướng: Rẽ trái vào đường nhánh bằng cầu vượt và nhập vào đường song hành sau đó đi vào cao tốc bằng nhánh kết nối dường đi Hải Phòng; Đi thắng trên cầu đường Vành đai 3 di về cầu Thanh Trì.
Phương tiện xe ô tô từ cầu Thanh Trì đi vào nút, sau đó đi thẳng trên cầu đường Vành đai 3 để đi về các hướng.
Với phương tiện xe máy, di chuyển và tuân thủ các phương án phân luồng sau: Cấm toàn bộ các phương tiện xe máy, xe thô sơ lưu thông qua trục chính hầm nối đường cổ Linh với đường Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và các đường nhánh của dự án.
Phương tiện xe máy xe, xe thô sơ được phép lưu thông trên các tuyến đường gom xung quanh khu vực nút thông qua hệ thông hầm chui của dự án như Hầm chui tại Km9+900 (Vành đai 3), Hầm chui gầm cầu Gia Lâm tại Km 10+900 (Vành đai 3) và hầm chui gầm cầu Km 1+300 (Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng).
Nút giao đường vành đai 3 với đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng tại địa bàn quận Long Biên và huyện Gia Lâm. Phạm vi nút giao theo hướng đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng bắt đầu từ Km0 - 420 (kết nối với đường Cổ Linh) và điểm cuối tại Km1 + 065,74 (kết nối với đoạn tuyến cao tốc đã thi công giai đoạn 1) có chiều dài 1,5 km. Đoạn kết nối đường Long Biên - Thạch Bàn với đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, chiều rộng nút 33m và phạm vi nút theo hướng đường vành đai 3, từ Km10 + 040 đến Km10 + 660 với chiều dài 620m, chiều rộng 26,5m. Dự án có tổng mức đầu tư trên 402 tỉ đồng từ nguồn ngân sách của thành phố, trong đó chi phí xây dựng trên 335 tỉ đồng, còn lại là các chi phí khác. |
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.