Xe máy chở quá tải ở Việt Nam lên báo Anh

01/08/2015 15:58

Tất cả những hình ảnh quen thuộc về khả năng điều khiển những chiếc xe máy quá tải chở từ bóng bay, cây, cá sống đến các thùng đồ… trên đường phố Việt Nam đã được tờ Daily Mail của Anh đăng tải với những bình luận tỏ vẻ khá kinh ngạc.

Bộ ảnh của nhiếp ảnh gia Ton Koene chụp lại những chiếc xe máy chở quá tải và khả năng giữ thăng bằng của người điều khiển có thể dễ dàng bắt gặp tại bất kỳ đường phố nào của Việt Nam.

Những hình ảnh này khá quen thuộc với người Việt Nam nhưng lại là sự tò mò lớn với những du khách nước ngoài, những người ít khi bắt gặp hình ảnh này ở đất nước họ.

1Xe máy của người đàn ông khác đã gần như bị che khuất bởi các đường ống nước khi đi trên đường.

2Một chiếc xe chở những túi cá cảnh đã phân loại sẵn và sẵn sàng để bán đã được người lái xe khéo léo buộc ở đằng sau chiếc xe máy cũ.

3Ngay cả với những khách du lịch dày dạn cũng phải tự hỏi liệu còn những thứ gì mà những người đi xe máy tại Việt Nam không thể đèo được đằng sau chiếc xe máy cũ.

4Tuy nhiên, không chỉ ở Việt Nam mà tại nhiều nước Đông Nam Á đều có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh này.

5Lái xe này trông giống như có thể bị thổi dạt vì túi bóng bay khổng lồ mà ông đang đèo đằng sau.

6Các bức ảnh của Ton cho thấy những người điều khiển xe máy có thể chở theo tất cả mọi thứ trên chiếc xe máy của họ hàng ngày...

7...ngay cả khi trời mưa.

8Ton cho biết hiện có khoảng 37 triệu xe cơ giới hai bánh tại Việt Nam, chiếm hơn 90% phương tiện cơ giới tại Việt Nam, trong khi chỉ có một vài triệu ô tô.

9Xe máy là phương thức gần như rẻ nhất của giao thông vận tải tại Việt Nam và rất hữu ích cho việc di chuyển trên các đường phố đông đúc và chật hẹp.

10Các "tay đua" đã trở nên khá thông minh và tận dụng tối đa khoảng trống của xe máy để vận chuyển hàng hóa, vật tư hàng ngày.

11Việc mang hàng hóa cồng kềnh có thể khiến những người điều khiển xe máy cảm thấy rất không thoải mái.

12Những cảnh này diễn ra hàng ngày ở Việt Nam, nhưng lại là những hình ảnh rất mới mẻ với khách du lịch phương Tây.

13Các bức ảnh của Ton Koene cho thấy các “tay đua” Việt Nam có thể mang gần như tất cả mọi thứ trên lưng của chiếc xe gắn máy.

14Những người điều khiển xe máy thường bị che lấp bởi hàng hóa khi họ di chuyển trên các đường phố Hà Nội và các thành phố khác.

15Nó không chỉ là cách các lái xe giao hàng của các đơn vị kinh doanh địa phương áp dụng mà còn được lái xe giao hàng của các công ty lớn như Coca-Cola sử dụng.

Ý kiến của bạn

Bình luận