Trên nhiều tuyến phố của Hà Nội, không khó để bắt gặp những chiếc xe máy cũ trơ khung sắt, chở hàng cồng kềnh thường xuyên tham gia giao thông.
Chiếc xe Dream do Trung Quốc sản xuất từ hơn chục năm trước đã hư hỏng nhiều bộ phận, không đèn, gương được chế thành xe kéo lưu thông trên phố Tây Sơn.
Trên phố Hoàng Cầu, một xe máy khác cũng trong tình trạng tương tự được chất đầy giàn giáo công trình bằng sắt.
Lưu thông trên đường Đê La Thành, chiếc xe Dream không biển số này chở hàng trăm kg sắt xây dựng, luồn lách, gây nguy hiểm cho dòng phương tiện.
Hầu hết những chiếc xe cũ kỹ này không còn giữ được hình dáng ban đầu và được gia cố thêm các khung sắt, mất hết hệ thống đèn báo và chiếu sáng.
Người điều khiển những chiếc xe cũ nát này chia sẻ vì điều kiện khó khăn nên phải tận dụng chở thuê kiếm sống.
Không chỉ cũ, chở hàng hóa cồng kềnh, không ít xe thành nỗi ám ảnh của nhiều người tham gia giao thông khi xả khói mù mịt.
Theo Quyết định của Thủ tướng, xe môtô, gắn máy hết hạn sử dụng, cũ nát, thải loại sẽ bị thu hồi từ tháng 1/2018.
Theo thống kê của Cục Cảnh sát giao thông - Bộ Công an, đến cuối năm 2014 cả nước có hơn 45 triệu xe cơ giới được đăng ký, trong đó môtô 2 bánh khoảng 43 triệu.
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.