Mới đây, những hình ảnh chi tiết về MINI Electric 2019 bản thử nghiệm đã bị chụp lại khi chiếc xe đang nạp năng lượng tại một trạm sạc ở châu Âu. So với phiên bản concept từng ra mắt tại triển lãm Frankfurt 2017, chiếc xe thử nghiệm này có khá nhiều điểm tương đồng - bao gồm cả thiết kế mâm 4 cánh kép phi đối xứng. Theo Oliver Heilmer – Giám đốc thiết kế của MINI thì thiết kế này sẽ giúp tối ưu hiệu năng khí động học của chiếc xe.
Lưới tản nhiệt của MINI Electric cũng là một điểm nhấn khác so với phiên bản chạy xăng với thiết kế phẳng lỳ. Điều này cũng dễ hiểu bởi động cơ xe điện cần được làm mát ở những vị trí khác chứ không phải bên dưới nắp capo như những chiếc xe sử dụng động cơ đốt trong đơn thuần. Theo ông Heilmer, MINI Electric đã kết thúc giai đoạn thiết kế và đang trong những bước thử nghiệm cuối cùng trước khi được giới thiệu vào năm sau.
CEO của MINI là Sebastian Mackensen đã từng chia sẻ trên Autocar rằng phiên bản sản xuất của mẫu EV này sẽ có chút khác biệt so với bản concept. MINI Electric không cần gây ấn tượng quá mạnh để toát lên một hàm ý nào đó. Thay vào đó, thiết kế của chiếc xe sẽ là sự kết hợp giữa những chi tiết khí động học của bản concept với những đường nét của các model MINI 2018.
Nguyên mẫu của sản phẩm đã được thử nghiệm trong điều kiện giá lạnh và trơn trượt – những trở ngại lớn nhất đối với hiệu năng vận hành cũng như phạm vi hoạt động của một chiếc xe điện. Chính ông Mackensen đã tuyên bố rằng dù có thay đổi thế nào thì Electric vẫn mang tới những cảm giác lái đậm chât MINI. Tuy nhiên, mẫu xe điện này sẽ nâng chúng lên một tầm cao mới nhờ việc trọng tâm đã được hạ thấp xuống.
Hiện vẫn chưa rõ thông số vận hành của MINI Electric. Chỉ biết rằng i3 – một thành viên cùng tập đoàn BMW cũng sử dụng các công nghệ xe điện tương tự có công suất 184 mã lực và sản sinh 270Nm mô-men xoắn. Phạm vi hoạt động của i3 có thể đạt tới 300km chỉ sau một lần sạc (theo chuẩn NEDC). Cũng chưa rõ liệu sẽ có thêm những biến thể nào khác của mẫu xe điện này được ra mắt hay không. Tuy nhiên, ông Mackensen khẳng định rằng dù là phiên bản nào thì sự cân bằng giữa hiệu năng và phạm vi hoạt động luôn là ưu tiên hàng đầu.
Dự kiến, mẫu xe điện của MINI sẽ được sản xuất tại nhà máy Oxford từ năm sau. Được biết, hãng này cũng đã từng ra mắt một mẫu xe điện mang tiên MINI E vào năm 2008. Đây thực chất mới là model EV đầu tiên của MINI nhưng số lượng sản xuất bị giới hạn ở 600 chiếc.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.