Xe quá tải ngang nhiên lộng hành tạo môi trường kinh doanh vận tải cạnh tranh không lành mạnh |
Hiệp hội Vận tải Hàng hóa TP. Hồ Chí Minh và các doanh nghiệp cho rằng, các cơ quan chức năng chưa phối hợp đồng bộ để xử lý nghiêm tình trạng quá tải, sang hàng, tạo môi trường kinh doanh vận tải cạnh tranh không lành mạnh.
Ông Bùi Văn Quản - Chủ tịch Hiệp hội Vận tải hàng hóa TP. Hồ Chí Minh cho biết: “Theo phản ánh của các doanh nghiệp, hiện nay tình trạng xe chở quá tải, sang tải trên địa bàn Thành phố tiếp tục tái diễn, cạnh tranh gay gắt với các doanh nghiệp làm ăn chân chính. Hiệp hội Vận tải Hàng hóa TP. Hồ Chí Minh đã gửi nhiều văn bản đến các lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh với mong muốn Thành phố chỉ đạo nhưng đến nay tình trạng chở quá tải, sang tải vẫn còn tồn tại. Mặt khác, các cơ quan báo chí cũng đã liên tục có những bài viết lên tiếng nhưng các địa phương và cơ quan có trách nhiệm vẫn chưa giải quyết dứt điểm”.
Theo ông Quản, các phương tiện chở quá tải, sang tải hoạt động thường xuyên ở một số điểm trên địa bàn quận 2 (trạm cân Minh Việt, bãi trước kho C cảng Cát Lái), đường Nguyễn Văn Linh (quận 7), trước cổng cảng Phú Hữu (quận 9) bãi xe Diệp Tiến (huyện Bình Chánh)…, tạo nên hình ảnh rất phản cảm, ngang nhiên thách thức dư luận xã hội, khiến các doanh nghiệp vô cùng bức xúc. Trước tình hình trên, Hiệp hội Vận tải Hàng hóa TP. Hồ Chí Minh tiếp tục đề nghị các cơ chức năng cần sớm có giải pháp chấm dứt tình trạng chở quá tải, sang tải nhằm góp phần lập lại trật tự, kỷ cương của Thành phố văn minh hiện đại, tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh cho các doanh nghiệp.
Hoạt động hơn 10 năm trong lĩnh vực kinh doanh vận tải, ông Đoàn Minh Thành - Giám đốc Công ty TNHH Giao nhận vận tải Minh Thành bức xúc: “Từ khi có nghị quyết siết chặt quản lý vận tải, các doanh nghiệp đã chấp hành nghiêm túc, đầu tư hàng trăm tỷ đồng mua xe mới nhưng hiện nay nhiều doanh nghiệp ngang nhiên sang hàng, chở quá tải khiến các doanh nghiệp làm ăn chân chính đang phải đối mặt với việc cạnh tranh không lành mạnh và đứng trước nguy cơ phá sản”.
Theo ông Thành, tại các cảng kiểm soát tải trọng rất nghiêm ngặt, không còn tình trạng quá tải nhưng khi hàng hóa ra khỏi cổng cảng và ở các bến bãi, kho hàng thì vẫn ngang nhiên “dồn" hàng, sang tải. Nhiều xe tải trọng 20 tấn nhưng vẫn ngang nhiên chở những kiện hàng trăm tấn, các doanh nghiệp như chúng tôi cũng đã phản ánh ghi nhận cụ thể từng biển số xe, tên doanh nghiệp lên các cơ quan chức năng. Để giải quyết được tình trạng này, vấn đề đặt ra là phải quy trách nhiệm người đứng đầu các cơ quan chức năng và chính quyền liên quan nếu tình trạng quá tải xảy ra trên địa bàn
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.