Xé rào phố cấm, xe “có ngọn” phục vụ dự án Heritage West Lake Tây Hồ

Tác giả: Nhóm phóng viên

saosaosaosaosao
Bạn đọc 20/04/2022 06:05

Là phố cấm xe tải, lại là giờ cao điểm, nhưng thời gian gần đây, phố Lạc Long Quân (Hà Nội) có cả chục xe tải trọng lớn đeo logo chạy nối đuôi nhau ra vào công trường để chở bùn đất.

CLIP:  Xe tải nườm nượp ra vào dự án Heritage West Lake - 677 Lạc Long Quân, Hà Nội.

Để giảm ùn tắc, tai nạn và ô nhiễm môi trường tại khu vực trung tâm thời gian qua UBND thành phố Hà Nội đã ban hành và sử dụng Quyết định 24 để thực hiện việc này. Theo đó, tại các tuyến phố nội đô (từ Vành đai 3 trở vào) cấm xe tải, xe công trường hoạt động.

Nếu có nhu cầu lưu thông để phục vụ các công trình thi công, chủ phương tiện phải làm thủ tục xin “Giấy phép lưu hành đặc biệt” vào phố cấm, thời gian được phép lưu thông cũng chỉ diễn ra vào đêm (từ 21 - 6h sáng hôm sau).

Thế nhưng trên tuyến phố Lạc Long Quân (quận Tây Hồ) và nhiều tuyến phố lân cận, tuy là phố cấm nhưng thời gian gần đây nhiều xe tải, xe công trường chủ yếu là loại hổ vồ (Howo) đã hoạt động cả đêm, ngày để phục vụ thi công dự án Heritage West Lake do Công ty Capitaland - Hiền Đức làm chủ đầu tư.

Screenshot_20220419-200342_Photos
Screenshot_20220419-195619_Photos
Các xe tải trọng lớn nối đuôi nhau di chuyển từ công trường dự án ra đường Lạc Long Quân trong giờ cao điểm chiều ngày 13/4.

Các xe tải trọng lớn nối đuôi nhau di chuyển từ công trường dự án ra đường Lạc Long Quân trong giờ cao điểm chiều ngày 13/4.

Vào giờ cao điểm chiều ngày 13/4, nhiều người tham gia giao thông trên tuyến đường Lạc Long Quân tỏ ra bất bình khi bị nhiều xe tải dừng đỗ chặn đầu và di chuyển ra vào dự án Heritage West Lake Tây Hồ

Ngoài xe đỗ trên đường chờ được vào công trường, mỗi khi có xe ra vào công trường nhân viên thi công tại đây còn cầm dùi cui nhựa ra giữa đường cản phương tiện trên đường để xe tải di chuyển.

Thậm chí khi có nhiều xe tải phải xếp hàng trên đường, một số xe muốn được vào công trường sớm đã bất chấp dừng đỗ ngược chiều, cắt mặt nhiều phương tiện giao thông theo hướng Lạc Long Quân - Bưởi.

Tại thời điểm có mặt (18h30 đến 19h30), chúng tôi đã ghi nhận được khoảng 10 xe tải ra vào dự án này. Ngoài xe "hổ vồ", phóng viên còn bắt gặp đủ các loại xe như ChengLong, Hyundai, DongFeng, xe 3 chân, 4 chân được đôn thùng từ 40 - 80cm.

Điều đáng nói là bùn, đất đều được chất ụ, cao như núi trên thùng xe mà không được che đậy khiến vật liệu rơi vãi, bám đen mặt đường gây ô nhiễm môi trường. Điển hình là các xe mang BKS: 29C-4138, 29H-336.26, 29C-047.77, 29H-801.14...

Screenshot_20220419-200549_Zalo
Sau khi

Sau khi "ăn hàng", các xe có dấu hiệu cơi nới thành thùng, chở quá tải chạy ra đường Võ Chí Công, cầu Nhật Tân để đi quốc lộ 3.

Điểm đặc biệt là toàn bộ xe hoạt động tại đây đều đeo logo để nhận diện, phổ biến là đoàn xe mang ký hiệu LD.

Ghi nhận chúng tôi còn cho thấy, thời điểm các xe hoạt động, trên tuyến đường Lạc Long Quân thường xuyên có lực lượng Thanh tra giao thông Hà Nội đi tuần tra và chỉ cách trụ sở Đội CSGT số 2, Phòng CSGT Hà Nội chỉ vài trăm mét nhưng không hề bị kiểm tra, xử lý (?).

Liên quan tới vấn đề này, chiều 19/4, trao đổi với PV Tạp chí GTVT, một lãnh đạo Đội CSGT số 2 cho biết sẽ cung cấp thông tin khi có ý kiến của đội tuyên truyền Phòng CSGT Hà Nội.

Tạp chí GTVT sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Ý kiến của bạn

Bình luận