Xế sang Toyota Crown 2018 chính thức ra mắt, “chốt giá” 963 triệu

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Thị trường 27/06/2018 17:27

Sau hơn nửa năm tồn tại dưới dạng xe ý tưởng, mẫu sedan cao cấp Toyota Crown thế hệ thứ 15 vừa chính thức ra mắt.

 

xedoisong_toyota_crown_1_qojb
Toyota Crown thế hệ thứ 15 đã được hãng xe Nhật Bản hé lộ dưới dạng ý tưởng (concept).

Là một trong những dòng xe lâu đời nhất của Toyota, Crown đã xuất hiện lần đầu từ năm 1955 và hiện đã trải qua tổng cộng 15 thế hệ. Vào tháng 10 năm ngoái, Toyota Crown thế hệ thứ 15 đã được hãng xe Nhật Bản hé lộ dưới dạng ý tưởng (concept). Tuy nhiên phải tới nay, phiên bản thương mại của chiếc xe mới lần đầu tiên được ra mắt chính thức tại thị trường nội địa Nhật Bản.

 Theo ông Akira Akiyama - Kỹ sư trưởng dự án Crown thế hệ thứ 15 chia sẻ, ông muốn chiếc xe kế thừa được sự đam mê mà đội ngũ nhân viên của Toyota đã đổ vào ở đời đầu tiên, cũng như cho cả Thế giới thấy trí óc và sức mạnh người Nhật hội tụ trong chiếc xe. "Tôi cảm thấy rằng Crown mới là một mẫu xe sẽ khiến bạn phải 'nín thở' ở mọi khía cạnh - từ thiết kế, cảm giác lái tới các công nghệ kết nối" - Ông Akiyama khẳng định.

 Đúng như những dự đoán trước đây, Crown thế hệ mới được xây dựng dựa trên nền tảng chassis toàn cầu mới của Toyota là TNGA. Để chiếc xe đem tới cảm giác lái ấn tượng hơn, Toyota đã trang bị cho Crown hệ thống treo liên kết đa điểm ở cả phía trước và phía sau, cũng như 2 sự lựa chọn hệ dẫn động là cầu sau hoặc 4 bánh tùy từng phiên bản. Dù là một mẫu xe cao cấp nhưng nhằm đảm bảo đặc tính điều khiển ấn tượng, Crown mới cũng đã được mang đến thử nghiệm và tinh chỉnh tại đường đua Nurburgring ở Đức như những mẫu xe thể thao.

 Tại Nhật Bản, Crown sẽ được bán với 3 phiên bản hệ động lực khác nhau, trong đó có 2 bản hybrid có kèm động cơ điện. Phiên bản cơ bản của chiếc xe sẽ được trang bị động cơ xăng 2.0l 4 xi-lanh thẳng hàng tăng áp với công suất 241 mã lực và mô-men xoắn 350Nm, đi kèm với hệ dẫn động cầu sau và hộp số tự động 8 cấp. Tiếp theo đó, bản hybrid đầu tiên được trang bị máy xăng 2.5l nạp khí tự nhiên Dynamic Force kèm mô-tơ điện để đạt tổng công suất 222 mã lực. Với phiên bản này, Toyota đem tới cả 2 lựa chọn hệ dẫn động.

xedoisong_toyota_crown_2_bkvs
 


 Trong khi đó, phiên bản động cơ hybrid cao cấp nhất sẽ sử dụng máy 3.5l V6 nạp khí tự nhiên quen thuộc của Toyota với công suất 294 mã lực, kết hợp cùng mô-tơ điện 177 mã lực để đạt tổng cộng 354 mã lực. Riêng phiên bản này sẽ chỉ có duy nhất lựa chọn hệ dẫn động cầu sau. Toyota cũng sẽ bán Crown dưới nhiều mức cấu hình khác nhau, trong đó thể thao nhất là RS. So với các model thường, Crown RS sẽ có thêm các thanh ổn định cầu trước và sau, giảm xóc thể thao và sàn xe phía sau được gia cường cứng hơn.

So với phiên bản ý tưởng hồi tháng 10/2017, Crown thế hệ mới hoàn toàn không có sự thay đổi về thiết kế, vẫn giữ lại kiểu dáng sang trọng nhưng hiện đại và trẻ trung hơn nhiều so với các đời cũ. Riêng các model RS còn có ngoại hình thể thao hơn nhờ mâm đúc 5 cánh 18 inch và cánh đuôi phía sau. Bên trong nội thất, chiếc xe sở hữu bảng táp-lô rộng, thoáng với bảng điều khiển trung tâm 2 màn hình: ở phía trên là màn hình 8 inch dựng thẳng đứng, trong khi phía dưới là màn hình cảm ứng điều khiển các chức năng với kích thước 7 inch.

Mọi model Crown đều sẽ được trang bị hệ thống lái đa chế độ Drive Mode, tuy nhiên chỉ có các bản RS mới có thêm lựa chọn Custom cho phép người lái tự điều chỉnh và lưu lại các cài đặt như độ nhạy chân ga, tay lái... theo ý muốn. Là một dòng xe cao cấp, Crown đương nhiên cũng được tích hợp sẵn gói các trang bị hỗ trợ người lái Toyota Safety Sense thế hệ 2 với các hệ thống như nhận biết người đi bộ, tránh va chạm, giữ ga tự động bằng sóng radar, tự động theo làn, đọc biển báo...

 Đặc biệt, Crown thế hệ thứ 15 là mẫu xe kết nối đầu tiên của Toyota, khi mọi phiên bản của chiếc xe đều sẽ được tích hợp sẵn bộ thu sóng 4G. Dựa trên các dữ liệu khi người dùng sử dụng, chiếc xe sẽ đem tới dịch vụ kết nối 24/7 với điện thoại thông minh và ứng dụng đi kèm, tập trung nâng cao các yếu tố như độ an toàn, bảo mật, sự thoải mái và tiện dụng cho khách hàng. Tại Nhật, Toyota Crown mới sẽ bắt đầu được bán ra từ cuối tuần với giá khởi điểm 4,6062 triệu Yen (tương đương 963 triệu đồng).

 Toyota hy vọng sẽ bán được 4.500 chiếc Crown thế hệ mới chỉ tính riêng tại Nhật Bản vào mỗi tháng.

Ý kiến của bạn

Bình luận