Xe tải cẩu cán chết thiếu nữ: Do mất phanh và chở quá tải

Tác giả: Sơn Khê

saosaosaosaosao
23/11/2015 20:12

Nguyên nhân vụ tai nạn kinh hoàng vào tối 23/11 tại quận Thủ Đức Tp.HCM là do xe tải mất thắng và chở quá tải trọng cho phép.

IMG_7994
Đại tá Lê Anh Tuấn, Trưởng công an quận Thủ Đức công bố nguyên nhân vụ tai nạn

 Nhận thấy mức độ nghiêm trọng của vụ tai nạn liên hoàn vào tối 21/11 tại quận Thủ Đức khiến nhiều người dân bức xúc, Công an quận Thủ Đức tổ chức họp báo công bố nguyên nhân vụ tai nạn.

Chiều 23/11, Công an quận Thủ Đức tổ chức họp báo về vụ tai nạn liên hoàn trên đường Lê Thị Hoa, phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức khiến một người thiệt mạng và 5 người khác bị thương.

Ngay sau khi tai nạn xảy ra, tài xế đã bị người dân giữ lại giao công an phường Bình Chiểu. Qua kiểm tra thì chiếc xe này có tải trọng 11.800kg được phép chở hàng hóa là 2.865kg. Thế nhưng tải trọng tại thời điểm xảy ra tai nạn chiếc xe này chở thép có trọng lượng là 32.270kg. Như vậy xe tải này đã chở quá tải 20.470kg (vượt 586,4%).

Theo thông tin từ Cơ quan cảnh sát điều tra quận Thủ Đức, vào khoảng 20h30p tối 21/11, tài xế Nguyễn Thanh Giang (SN 1992, quê Đồng Tháp) điều khiển xe tải cẩu BKS: 54Y-8719 lưu thông trên đường Lê Thị Hoa hướng từ QL1 về Tỉnh lộ 43. Khi đến trụ điện số 32 (khu phố 3, phường Bình Chiều) thì tài xế tắt máy xe đậu sát lề đường để chờ người ra dẫn đường.

 Khoảng 5 phút sau Giang nổ máy tiếp tục lưu thông về hướng Tỉnh lộ 43. Khi vừa di chuyển khoảng 2 mét, thấy chuông điện thoại báo nên Giang đã thắng xe để nghe điện thoại. Nhưng sau đó phát hiện xe mất thắng nên đã tri hô lên. Do đoạn đường trên có dốc dài nên chiếc xe bị trôi tự do. Hoảng hốt, phụ xe Tạ Phú Vinh (SN 1987, quê Sóc Trăng) đã nhảy khỏi xe và dùng thanh gỗ để chèn bánh sau bên phải của xe, nhưng chiếc xe này vẫn không dừng lại được và tiếp tục lao về phía Tỉnh lộ 43.  

IMG_3886Chiếc xe tải cẩu lao xuống khu vực hố sâu gần dốc chân cầu vượt Gò Dưa

 Dù đã dùng mọi biện pháp đạp thắng chân, kéo thắng tay cài số cho xe khựng lại… chớp đèn pha tín hiệu và tránh người đi đường nhưng khi xe chạy được khoảng 700m đến trước số nhà 61, đường Lê Thị Hoa thì va chạm với xe máy BKS: 37 E1 - 21132  do anh Nguyễn Văn Hải (SN 1997, quê Bình Định) chở theo chị Trần Thị Thành  (SN 1997, quê Đắk Lắk ) lưu thông phía trước cùng chiều làm chiếc xe máy ngã văng vào lề đường tông trúng một người phụ nữ và một cháu bé.

 Chưa dừng lại chiếc xe tiếp tục lao tới trước 15m tông trúng chị Nguyễn Thị Diễm Thúy (SN 2000, quê Kiên Giang) đang đi bộ dưới lòng đường khiến người này chết tại chỗ. Chưa dừng lại ở đó chiếc xe này tiếp tục lao tới 150m rồi va chạm với xe ba gác máy rồi húc dải barie lao xuống chân cầu vượt Gò Dưa.

Ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn, nhiều người thân trong gia đình nạn nhân đã cho rằng vì “né” rạp đám cưới của gia đình ông Lê Văn Tâm( sn 1966, số 40B, Lê Thị Hoa, khu phố 3, phường Bình Chiều, quận Thủ Đức) nên mới xảy ra tai nạn liên hoàn.

IMG_3892
Khu vực rạp đám cưới của gia đình ông Tâm khiến nhiều người cho rằng đây chính là nguyên nhân vụ tai nạn

 Phát biểu tại buổi họp báo, Đại tá Lê Anh Tuấn, Trưởng công an quận Thủ Đức cho biết: Việc dựng rạp đám cưới của gia đình ông Lê Văn Tâm là lấn chiếm lòng đường và vi phạm pháp luật thì sẽ bị xử phạt hành chính theo Luật hiện hành.  Tuy nhiên nguyên nhân vụ tai nạn không liên quan đến việc dựng rạp đám cưới.

Ý kiến của bạn

Bình luận