Mới đây Tata Motors vừa chỉ định công ty cổ phần ô tô TMT trở thành nhà phân phối chính thức xe thương mại của Tata tại thị trường Việt Nam. Ngoài việc bán các sản phẩm xe của Tata, bản thân TMT cũng sẽ phụ trách việc lắp ráp các và bán ra xe tải mang thương hiệu Tata tại Việt Nam.
Từ khi có nhà phân phối chính thức, Tata Motors đã bán ra hơn 1.000 xe tại Indonesia và đang trên đa trở thành thương hiệu xe mạnh tại thị trường này.
Theo thông cáo báo chí do Tata công bố, công ty cổ phần ô tô TMT là một trong 10 công ty xe hơi mạnh tại Việt Nam với đầy đủ hệ thống 3S tại tất cả các tỉnh thành trong cả nước. Các sản phẩm của Tata do TMT bán ra tại Việt Nam sẽ thuộc hai diện là lắp ráp trong nước hoặc nhập nguyên chiếc. Việt Nam là nước thứ tư trong khối ASEAN mà Tata Motors có nhà phân phối chính thức, sau Indonesia, Philippines và Malaysia.
Theo báo cáo của Tata, tình hình kinh doanh của hãng tại Indonesia đang nở rộ với tổng số hơn 1.000 xe được bán ra trong 18 tháng. Mặc dù con số này có vẻ không ấn tượng, tuy nhiên phải nhấn mạnh rằng Tata đang phải cạnh tranh với rất nhiều nhà sản xuất xe lớn, đã có sẵn nhà máy lắp ráp tại khu vực ASEAN đầy tính cạnh tranh này.
Từ nay đến năm 2018, Tata Motors dự định sẽ sản xuất 100 mẫu xe thương mại mới và lấn sân sang một số thị trường nước ngoài khác.
Ngoài thị trường châu Á, Tata còn “bành trướng” thị trường của mình sang châu Phi. Mới đây Tata cũng vừa ra mắt một loạt mẫu xe tải của hãng tại Kenya. Việc mở rộng sang các thị trường nước ngoài cũng là một phần trong kế hoạch sản xuất 100 xe thương mại của hãng từ nay đến năm 2018.
Theo Trithuctre
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.